Dầu oliu chống tóc gàu mùa đông

Google News

(Kiến Thức) - Vào mùa đông tóc sẽ nhiều gàu do da khô. Để hạn chế tình trạng này các bạn gái có thể sử dụng liệu pháp dầu nóng tại nhà.

Hỏi: Vào mùa đông tóc tôi thường có nhiều gàu, dù đã cố gắng gội đầu thường xuyên nhưng tình trạng trên không thuyên giảm. Xin hỏi, có cách nào để khắc phục không? - Phùng Thùy Trang (Hà Đông, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
Nhà tạo mẫu tóc Nguyễn Thu Phương, Phương Mai, Hà Nội tư vấn: Vào mùa đông tóc sẽ nhiều gàu do da khô. Để hạn chế tình trạng này các bạn gái có thể sử dụng liệu pháp dầu nóng tại nhà. Cách dưỡng này cũng làm giảm khô và ngăn ngừa tắc nghẽn các lỗ chân lông của da đầu. 
Cách thực hiện như sau: Hâm ấm dầu ôliu và xoa đều lên tóc, da đầu một cách nhẹ nhàng sao cho dầu thấm ẩm tóc. Sau đó, nhúng khăn vào nước nóng, vắt hết nước, quấn khăn quanh đầu để ủ trong vòng 5 phút. Lặp lại làm nóng khăn và ủ từ 3-4 lần. Điều này giúp tóc và da đầu hấp thụ dầu tốt hơn. Lần cuối cùng ủ tóc trong vòng 15 phút trước khi gội sạch bằng chanh. 
Thực hiện liệu pháp này mỗi tuần từ một đến hai lần. Ngoài ra, có thể áp dụng giấm để chống gàu như nửa giờ trước khi gội đầu, dùng hai muỗng canh giấm xoa da đầu và mát xa nhẹ nhàng. Sau đó gội lại bằng nước sạch.  
H.D (ghi)

Bình luận(0)