Sự thật choáng của mặt nạ giúp thon gọn mặt sau 4 tuần

Google News

(Kiến Thức) - Theo chuyên gia thẩm mỹ, không bao giờ có loại mặt nạ làm tiêu mỡ, săn chắc cơ mặt. Người tiêu dùng nên tỉnh táo để không tự chuốc lấy hậu họa của phương pháp làm đẹp này.

Không thể cam kết có tác dụng
Sau khi sinh con, chị Vũ Kim Anh (Hà Nội) tăng lên hơn chục cân. Da mặt, đặc biệt là phần cằm chảy xệ. Theo lời quảng cáo, chị tìm đến sản phẩm mặt nạ rubelli V-Line Hàn Quốc được bán ở địa chỉ A85B Nguyễn Thần Hiến, quận 4, TPHCM. Mặt nạ Rubelli V-Line Face giúp làm tan mỡ phần dưới cằm và 2 má, chống chảy xệ và săn chắc cơ mặt, đồng thời, giúp da mịn màng hơn. Sử dụng liên tục trong 4 tuần, mỗi ngày dùng 1 tiếng, sau 4 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Sản phẩm được chứng nhận KFDA do Hàn Quốc cấp về an toàn và chất lượng dược phẩm. 
Theo thông tin liên hệ trên sản phẩm, chúng tôi gọi đến số 01273800800 để hỏi về sản phẩm. Một nhân viên tên Khánh tư vấn cho tôi về các tính năng, tác dụng của mặt nạ thon gọn mặt. Anh Khánh khẳng định, khi dùng mặt nạ sẽ có tác dụng 100%, chắc chắn sẽ làm tan mỡ cằm, má. Liệu trình điều trị là 4 tuần, mỗi ngày đắp một lần trong 1 tiếng. Tổng cộng hết hoảng 2 triệu đồng sẽ có một gương mặt thon nhỏ, săn chắc. Khi tôi hỏi thành phần của mặt nạ thì anh Khánh cho biết, sản phẩm bao gồm nhiều thành phần hóa học, có đọc tên thì khách hàng cũng không biết đó là chất gì, nhưng đã được các cơ quan ở Việt Nam chứng nhận được phép phân phối.
Để muốn khẳng định chắc chắn khi sử dụng sản phẩm, tôi hỏi cụ thể sẽ tiêu được bao nhiêu mỡ, bao nhiêu cơ thì anh Khánh nói không thể có một con số cụ thể được, tùy từng gương mặt, tùy mỡ của mỗi người mà có hiệu quả khác nhau. Tôi hỏi liệu có cam kết hoàn lại tiền nếu không có tác dụng thì nhận được câu trả lời: "Bọn em không thể cam kết nó có tác dụng hay không vì mỗi người có một mong muốn khác nhau. Bọn em thấy thế là thon gọn rồi, nhưng chị vẫn chưa ưng thì sao? Chị cứ chụp hình trước và sau khi sử dụng sản phẩm, sẽ có sự khác nhau".
 
Chỉ giúp thư giãn, làm sạch da
Qua thông tin từ anh Khánh thì được biết, mặt nạ không dành cho những người có cơ địa quá nhạy cảm, cho đến nay thì chưa khách hàng nào bị dị ứng với sản phẩm. Sau liệu trình 4 tuần, gương mặt sẽ duy trì thon gọn được một thời gian ngắn. Để kéo dài thời gian gương mặt thon gọn thì có thể sử dụng mặt nạ 1 - 2 lần/tuần.
Chị Nguyễn Thanh Thúy, Viện Thẩm mỹ Hà Nội cho rằng, nếu có được tác dụng thần kỳ như thế thì nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua. Chắc chắn là không thể có một loại mặt nạ tích hợp được những chức năng quá lớn như vậy, không thể tin những lời quảng cáo này được. "Nếu có loại mặt nạ này thì có lẽ các bác sĩ thẩm mỹ đã thất nghiệp từ lâu", chị Thúy ví von.
Theo chị Nguyễn Thanh Thúy, mặt nạ gì cũng không bao giờ có tác dụng chữa bệnh, cải thiện da mà chỉ có tác dụng chăm sóc da, thư giãn. Đừng có hy vọng vào tính chất điều trị của loại mặt nạ này. Để làm đẹp, tiêu mỡ, săn chắc cơ thì nhất thiết phải gặp bác sĩ thẩm mỹ để có các liệu pháp điều trị phù hợp. Loại mặt nạ tiêu mỡ này chắc chắn chỉ là thổi phồng của quảng cáo, hơn nữa chưa rõ thành phần thế nào mà sử dụng thì rất dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khoẻ. Tốt nhất là không sử dụng.
Chị em khi mua mặt nạ nên chú ý nguồn gốc xuất xứ, cần thiết thì có thể kiểm tra trên mạng để biết đó có phải là sản phẩm của hãng hay không. Hiện nhiều chị em có xu hướng tự chế mặt nạ, nếu nguồn nguyên liệu đảm bảo, củ quả sử dụng không có thuốc trừ sâu thì sẽ vô hại. Nhưng cần nhớ, mặt nạ không chữa trị được, không chữa mụn, không làm trắng, cũng không trị nám, tàn nhang... mà chỉ có tác dụng thư giãn, làm sạch da. Khi cần điều trị các bệnh về da thì nhất thiết phải gặp bác sĩ chuyên khoa.
"Mặt nạ dưa chuột, cà chua được coi là mặt nạ an toàn nhất, nhưng cũng có những người bị dị ứng loại mặt nạ này vì mua phải sản phẩm có thuốc trừ sâu. Các loại mặt nạ bán sẵn có uy tín, đảm bảo chất lượng có các tinh chất đã được chiết xuất ở dạng rất nhỏ nên dễ thẩm thấu vào da, có tác dụng giúp da thư giãn, đàn hồi, không có phản ứng phụ, chị em nên dùng".
Chị Nguyễn Thanh Thúy
Bảo Khánh

Bình luận(0)