Nhận biết các loại mặt nạ dưỡng da

Google News

(Kiến Thức) - Mặt nạ đắp da được tư làm hay làm sẵn của các hãng mỹ, dược phẩm đều có tác dụng nuôi dưỡng hoặc kết hợp điều trị một số vấn đề của da. 

 Ảnh minh họa.
Mặt nạ tự chế: Mặt nạ tự chế có thể giúp bạn cải thiện một số vấn đề về da. Lòng đỏ trứng, mật ong dùng nguyên chất hoặc pha thêm vài giọt dầu ôliu, dầu hạnh nhân sẽ giúp cải thiện da khô. Lòng trắng trứng, chất kaolin (đất sét xốp) giúp giảm nhờn trên da. 
Các axit trái cây, axit tartaric từ rượu vang, axit lactic từ sữa là những chất lột nhẹ tự nhiên, giúp loại bỏ lớp sừng già cỗi trên da, làm da mịn màng, trơn láng hơn. Dưa chuột dễ mua, ít kích ứng, phù hợp cho mọi loại da, giúp cung cấp nước trên bề mặt da và làm dịu da khi da bị cháy nắng. 
Mặt nạ làm sẵn: Tự đắp mặt nạ ở nhà là một giải pháp khả thi, có thể mua mặt nạ đắp da ở nhà thuốc, siêu thị với nhiều dạng, nhiều chủng loại và giá thành khác nhau. Để việc đắp mặt nạ mang lại kết quả tốt là chọn mặt nạ phù hợp với da và đắp mặt nạ đúng cách. Đối với da dầu nên chọn mặt nạ có chứa đất sét hoặc bùn để giảm bớt lượng dầu thừa trên da mặt. Da khô, chọn mặt nạ dạng kem là thích hợp nhất. 
Với da nhạy cảm nên dùng mặt nạ dạng gel dịu mát. Da hỗn hợp, có thể sẽ sử dụng cùng một lúc hai loại mặt nạ: Một cho vùng chữ T của mặt (bao gồm trán, mũi và vùng quanh miệng, kể cả cằm - thường tập trung nhiều hơn các tuyến nhờn) và một cho những vùng da còn lại. 
Các mặt nạ dưỡng có thể được làm sẵn thành từng miếng có tẩm hoạt chất để đắp trực tiếp lên da hoặc thực hiện tại chỗ vừa khuấy thành dạng kem hay hồ nhão vừa đắp. 
BS Võ Thị Bạch Sương (Khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM)

Bình luận(0)