Đính kim cương chống hoại tử xương hàm

Google News

Theo một nghiên cứu mới, trong tương lai con người có thể nạm kim cương răng để cải thiện sức khỏe răng miệng và chống bệnh tật.

Các ngôi sao ca nhạc và diễn viên thường dùng kim cương để làm trang sức trên răng của họ. Nhưng mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những viên kim cương siêu nhỏ có thể được sử dụng để thúc đẩy sự tăng trưởng xương răng và cải thiện độ bền của những chiếc răng được cấy ghép. Đồng thời, chúng cũng có thể chống lại các hình thức mất xương răng bao gồm hoại tử xương hàm.
Các nhà khoa học từ UCLA (Viện Đại học California - Los Angeles) và Viện nghiên cứu NanoCarbon Nhật Bản đã phát hiện ra rằng kim cương nano (có đường kính khoảng 4-5 nanomet) có thể được sử dụng như một hệ thống phân phối các protein trong miệng để điều trị hay cải thiện căn bệnh hoại tử xương hàm. Đây là căn bệnh khá nguy hiểm, gây trở ngại cho việc ăn uống và nói chuyện của người bệnh.
 Ngôi sao nhạc pop Katy Perry với những viên kim cương lấp lánh được đính trên răng.
Dean Ho, một giáo sư chuyên về nha khoa của UCLA, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu cho biết: “Kim cương nano còn có khả năng tác động đến một số khía cạnh khác của miệng, hàm mặt, phẫu thuật chỉnh hình và y học tái tạo".
Tiến sĩ No-Hee Park, Hiệu trưởng trường Đại học Nha khoa (thuộc UCLA) nói thêm: “Phát hiện này là một nền tảng tương lai của công nghệ nano trong nha khoa, chỉnh hình và các lĩnh vực y học khác”.
Theo Daily Mail, nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí nha khoa Journal of Dental Research.
Hoại tử xương là một căn bệnh do giảm lưu lượng máu đến xương trong các khớp. Đối với những người có xương khỏe mạnh, xương cũ luôn được thay thế bởi xương mới. Đối với người bị hoại tử xương, sự thiếu máu làm cho các xương bị phá hủy nhanh hơn so với tốc độ tái tạo xương mới của cơ thể. Các xương bắt đầu chết và có thể bị gãy, vỡ.
Đối với người hoại tử xương hàm, các triệu chứng thường thấy bao gồm lộ xương, đau, nhiễm trùng nướu, răng lung lay, tê liệt hàm.
Theo iHay

Bình luận(0)