Hong Kong: Tham nhũng tràn lan “là tại…hướng đình”

Google News

Theo chuyên gia phong thủy Kerby Kuek, việc liên tục xảy ra các vụ án tham nhũng lớn ở Hong Kong là do Tòa thị chính mới đặt "sai sách".

 Tòa thị chính mới của Hong Kong.

Trong một bài viết đang trên tờ Standard của Hong Kong số ra ngày 24/5, tác giả của 9 cuốn sách nói về vấn đề phong thủy này cho biết vào tháng 4/2010 ông đã viết một bài báo nói rằng việc chuyển trụ sở chính quyền đặc khu về Tamar là “sai sách”.
 
Trong bài báo đó, Kerby Kuek nhấn mạnh dòng năng lượng từ chân dãy núi Peak tới khu Tamar không được sạch sẽ và tập trung. Theo nguyên tắc phong thủy, đó là một điều xấu.

Từ nhận định trên, "thầy" Kerby Kuek kết luận “Chúng ta chỉ có thể hy vọng chính quyền không ngụp lặn trong tham nhũng và sự kém cỏi”.

Thực tế cho thấy ngay sau khi trụ sở chính quyền Hong Kong chuyển về Tamar, Trưởng Đặc khu khi đó là ông Tăng Âm Quyền, đã phải trả lời trước Hội đồng Lập pháp về những cáo buộc liên quan tới vấn đề tham nhũng.

Chưa hết, cũng trong năm 2012, người ta đã chứng kiến hàng loạt vụ án tham nhũng liên quan tới nhiều nhân vật “tai to mặt lớn” ở Hong Kong như nguyên Tổng vụ Trưởng Hành chính (chức vụ đứng thứ 2 ở Hong Kong, sau Trưởng Đặc khu) Raphael Hui, anh em ông trùm bất động sản Thomas Kwok và Raymond Kwok.

Cách đây nửa tháng, Ủy ban Chống tham nhũng độc lập (ICAC) của Hong Kong cho biết họ đang điều tra cáo buộc tiêu sài hoang phí vào chuyện giải trí liên quan tới ông Timothy Tong, một cựu quan chức đứng đầu ICAC.

Chuyên gia phong thủy Kerby Kuek khẳng định những vụ việc tương tự sẽ còn xảy ra và chính quyền một thời “hiệu quả, trong sạch” của Hong Kong đã bị hoen ố bởi việc chuyển trụ sở về Tamar.

Lý do hết sức đơn giản, đó là trụ sở mới của chính quyền Hong Kong xây dựng trên nền đất lấn biển, không có điểm tựa vững chắc và nước ngầm trong sạch. Nơi này chỉ nên đặt trung tâm  thương mại, chứ không nên đặt tòa thị chính.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)