Cây cầu “đáng sợ” nhất hành tinh đi vào hoạt động

Google News

(Kiến Thức) - Cây cầu treo mang tên Titlis Cliff Walk với độ cao chóng mặt 4,6 km, ở dãy núi Alps, Thụy Sĩ vừa mở cửa cho du khách tới thăm quan.

Cây cầu treo mang tên Titlis Cliff Walk với độ cao chóng mặt 4,6 km.
Cây cầu treo mang tên Titlis Cliff Walk với độ cao chóng mặt 4,6 km.

Titlis Cliff Walk được xây dựng để kỷ niệm 100 năm sự kiện khai trương tuyến cáp nối 2 thị trấn Engelberg và Gerschnialp tháng 1/1913.

Các kỹ sư mất 5 tháng để xây dựng công trình này với độ dài 100 m, rộng gần một m. Cây cầu nằm cheo leo giữa 2 vực đá của núi Titlis và trên mặt dòng sông băng. Tổng chi phí xây dựng khoảng một triệu bảng Anh (tương đương 34 tỷ đồng).

Công trình được xây dựng trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt nên các kỹ sư phải làm việc hết sức vất vả, vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại của thiên nhiên, để hoàn thành đúng kế hoạch.
Cây cầu thu hút nhiều du khách ưu mạo hiểm.
Cây cầu thu hút nhiều du khách ưa mạo hiểm.
 
 
 

Peter Reinle, phát ngôn viên của công ty quản lý cây cầu chia sẻ: "Mọi người đều rất ấn tượng với cây cầu. Vào thời điểm khánh thành công trình, một trận bão tuyết lớn kéo đến khiến du khách hầu như không nhìn thấy gì xung quanh. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội lý tưởng cho những người ưa phiêu lưu mạo hiểm”.

Nguyên Thảo (theo Daily Mail)

Bình luận(0)