Phát hiện kim xương 50.000 tuổi vẫn dùng được

Google News

Các nhà khoa học vừa tìm thấy bên trong một hang đá ở Siberia một chiếc kim có niên đại khoảng 50.000 năm từ xương loài chim cổ. Đến nay chiếc kim vẫn có thể dùng được.

Cái kim lâu đời nhất thế giới này được phát hiện bên trong hang Denisoca, dãy núi Altai, Siberia, nơi các nhà địa chất từng phát hiện nhiều cổ vật quan trọng khác trong những lần nghiên cứu suốt hơn 3 thập kỷ qua.
Cái kim dài khoảng 7,6 cm, có niên đại 50.000 năm do người nguyên thủy Denisovan làm
Cái kim dài khoảng 7,6 cm, do người Denisovan, loài người nguyên thủy đã tuyệt chủng làm ra.
Giáo sư Mikhail Shunkov, Giám đốc Viện khảo cổ học và dân tộc học ở Novosibirsk nói: “Đây là phát hiện độc đáo nhất trong mùa khảo cổ năm nay. Nó làm từ xương và có tuổi đời 50.000 năm, là cái kim cổ nhất thế giới ”.
Tiến sĩ Maksim Kozlikin, trưởng nhóm khảo sát ở hang Denisova nói: “Đây là cái kim dài nhất được tìm thấy ở hang này. Chúng tôi cũng tìm thấy nhiều kim khác nhưng có tuổi đời ít hơn”.
Theo nghiên cứu, hang động này là nơi cư trú của nhiều loài người nguyên thủy như Homo sapiens, Neanderthals và Densisova từ khoảng 288.000 năm trước.
Trong những năm gần đây, nhiều phát hiện về nguồn gốc loài người đã được tìm thấy ở đây như phát hiện về con lai giữa người Neanderthals và Densisova vào năm 2008.
Trước đây, cây kim lâu đời nhất có tuổi đời 47.000 năm được tìm thấy trong hang Potok, Slovenia.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail - tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.
Theo Infonet

Bình luận(0)