Nhặt được gần 35 triệu đồng, chàng trai làm điều "có tâm", ai cũng phục

Google News

(Kiến Thức) - Không tham lam, nhặt được của rơi có giá trị lớn, chàng trai 18 tuổi Tyler Opdyke trả lại chủ nhà một cách rất cẩn thận, có tâm, khiến mọi người nể phục.

Thời gian gần đây, chàng thanh niên Tyler Opdyke, 18 tuổi ở California, Mỹ đang làm thêm ở một công ty chống côn trùng của chú mình. Ngày hôm đó, Tyler đi phát tờ rơi cho công ty và vô tình nhặt được của rơi là một chiếc ví có chứa nhiều thẻ tín dụng và khoảng 1.500 đô la tiền mặt (khoảng gần 35 triệu VNĐ).
Nhat duoc gan 35 trieu dong, chang trai lam dieu "co tam", ai cung phuc
 
Thấy số tiền lớn, nhiều thanh niên sẽ không kìm chế được lòng tham mà cầm luôn chiếc ví đi nhưng Tyler không phải là một người như vậy. Sau khi đọc các thông tin phía trong của chiếc ví, cậu thanh niên tốt bụng quyết định đi đến trước cửa nhà và ấn chuông liên tục, hy vọng có người ở nhà sẽ ra mở cửa để trả lại thế nhưng đáng tiếc, chủ nhà đã đi vắng.
Nhat duoc gan 35 trieu dong, chang trai lam dieu "co tam", ai cung phuc-Hinh-2
 
Trong lúc bối rối, Tyler nảy ra sáng kiến. Cậu bước tới phía camera giám sát và giơ chiếc ví lên để chủ nhà có thể nhìn rõ sau đó để lại ở cửa trước và rời đi.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO HÀI: Chết ngất vì... nhặt được quá nhiều tiền:
Khi phát xong tờ rơi, Tyler lo lắng, lại quay lại ngôi nhà mà mình nhặt được chiếc ví, muốn xác định xem chủ nhân căn nhà đã cầm lại được chiếc ví hay chưa.
Nhat duoc gan 35 trieu dong, chang trai lam dieu "co tam", ai cung phuc-Hinh-3
 
Lần này, Tyler đã gặp được chủ nhân của ngôi nhà là cô Melissa Vang. Lần gặp gỡ này, Tyler được Melissa cho biết, lần đầu tiên khi Tyler nhặt được chiếc ví và bấm chuông, Melissa đã nhìn thấy. Tuy nhiên bởi vì trong nhà chỉ có một mình và hai con nhỏ, cô không dám tùy tiện mở cửa. Đến khi nhìn thấy hành động của Tyler, Melissa vô cùng cảm kích. Lần gặp lại, Melissa đã bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với cậu thanh niên trung thực, tốt bụng Tyler và thưởng cho cậu.
Nhat duoc gan 35 trieu dong, chang trai lam dieu "co tam", ai cung phuc-Hinh-4
 
Sau này, video ghi lại câu chuyện cảm động được Mellisa đăng tải lên mạng xã hội, rất nhanh đã nhận được sự chú ý lớn của mọi người. Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương, Tyler cho biết: "Nếu cháu bị mất ví và ai đó nhặt được, cháu hy vọng rằng họ có thể trả lại cho cháu. Vì thế, cháu đã hành động đúng như suy nghĩ của mình".
Trường hợp của Tyler có thể nói là suy bụng ta ra bụng người, nếu tất cả mọi người đều có tấm lòng tốt bụng và tính tình thật thà, trung thực như Tyler, thế giới hẳn sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.
Kiều Dụ (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)