Bố bắn mẹ thương nặng, cách 5 đứa con cứu mẹ gây xúc động

Google News

(Kiến Thức) - Vượt qua nỗi sợ hãi cái chết, 5 anh em người Australia đã dũng cảm, nhanh trí cứu mẹ thoát chết khỏi người bố mất nhân tính.

Một bà mẹ trẻ người Australia bị chồng cũ bắn bị thương nặng, máu chảy khắp nơi. Đối mặt với cái chết và người cha đã mất hết lý trí, 5 đứa con nhỏ đã can đảm cướp súng của người bố mất nhân tính để cứu mẹ. Theo tờ “Brisbane Times” của Australia, gần đây những đứa trẻ đã nhận được giải thưởng can đảm của đất nước, tuy nhiên các em cũng phải chịu những tổn thương về thể chất và tình cảm gia đình rất khó xóa nhòa.
Bo ban me thuong nang, cach 5 dua con cuu me gay xuc dong
Cô Rachael Moore và 5 đứa con thiên thần hộ mệnh của mình. 
Sự cố xảy ra vào tối ngày 11/4/2014, khi người mẹ có tên Rachael Moore và 5 đứa trẻ đang ngồi trong nhà thì nghe thấy tiếng ồn không dứt. Qua quan sát và kiểm tra, cô Moore phát hiện người chồng cũ của mình là Daryl Fields đang hằm hằm bước tới với khẩu súng trên tay.
Không kịp nghĩ ngợi, người mẹ trẻ lập tức chạy về giấu 5 đứa trẻ vào phòng ngủ và khóa hết tất cả các cửa. Không ngờ, người chồng cũ vẫn phá được cửa và xông vào nhà.
Bo ban me thuong nang, cach 5 dua con cuu me gay xuc dong-Hinh-2
 
Vào đến nhà, ông bố mất hết nhân tính Fields sát khí đằng đằng. Cô Moore liếc nhìn đứa con trai lớn Jayden. Jayden hiểu ý mẹ, lặng lẽ đưa các em đi trốn. Một viên đạn phát nổ, cô Moore bị bắn trúng vai trái, ngã xuống đất, máu chảy không ngừng. Cô nhớ lại: “May là con trai lớn của tôi đã kịp dẫn mấy đứa nhỏ đi rồi. Tôi nhớ đạn bay về phía tôi, không khí ngập mùi thuốc súng, thực sự tôi đã chuẩn bị tinh thần là mình sẽ bị bắn và không thoát được…”
Bo ban me thuong nang, cach 5 dua con cuu me gay xuc dong-Hinh-3
 
Năm đứa trẻ sau khi trốn ra ngoài, đã tự thương lượng để Zane, 4 tuổi chăm sóc em Samantha 2 tuổi. Sau đó Jayden 14 tuổi, Cameron 12 tuổi và Kaylea 9 tuổi quay lại phòng ngủ. Nhìn thấy mẹ ngã nằm trên sàn, Cameron chạy tới, giằng súng của người bố không còn lý tính sau đó nhanh chân chạy ra ngoài giấu súng. Trong khi đó, Jayden và Kaylea vật lộn với người bố để giữ chân và ngăn không cho bố tiếp tục đánh đập, làm hại và giết chết mẹ.
Cô bé Kaylea lúc đó mới 9 tuổi không biết lấy sức mạnh ở đâu, khi hai anh đang ẩu đả với bố đã kéo mẹ được ra khỏi nhà từ cửa sau. Sau đó, cô bé nhanh trí quay lại lấy túi cứu thương, cầm máu đơn giản để giúp mẹ khỏi mất máu và lập tức gọi cảnh sát.
Bo ban me thuong nang, cach 5 dua con cuu me gay xuc dong-Hinh-4
 
Cảnh sát ập tới và người bố Fields bị bắt. Tại trụ sở cảnh sát, đã Fields thừa nhận âm mưu giết người và có hành vi bạo lực gia đình. Tháng 10 năm ngoái, hắn bị kết án 12 năm.
Bo ban me thuong nang, cach 5 dua con cuu me gay xuc dong-Hinh-5
Hình ảnh Kaylea. 
3 năm trôi qua, cô Moore vẫn mang theo 5 đứa con đi lang thang, sống trong xe, không dám ở nhà. Vết thương tinh thần không thể lành, vết thương thể xác cũng luôn dày vò cô. Cô Moore đã trải qua 35 ca phẫu thuật, đến nay vai trái đã bị hoại tử xương, không muốn bị cắt cụt, cô đã lấy xương chân để ghép lên, bất chấp việc bị lùn đi trông thấy.
Bo ban me thuong nang, cach 5 dua con cuu me gay xuc dong-Hinh-6
 Hình ảnh của con trai cả Jayden.
Moore nói: “Tôi không muốn bị cắt cụt, 3 năm qua, tôi đã đấu tranh để giữ lại cánh tay của mình, cả mấy đứa trẻ đều không muốn tôi bị cụt tay”.
Để biểu dương hành động cứu mẹ dũng cảm của bọn trẻ, gần đây Jayden và Cameron cùng 4 người khác đã được trao tặng huân chương dũng cảm của Australia. Kaylea và Zane cùng 24 người nữa được bằng khen dũng cảm.
Bo ban me thuong nang, cach 5 dua con cuu me gay xuc dong-Hinh-7
Trong hình là Cameron. 
Câu chuyện dũng cảm quên mình để cứu mẹ của 5 anh em người Australia đã thực sự truyền cảm hứng đến nhiều người. Khi phải đối mặt với tử thần, đối mặt với nguy cơ bị người cha mất nhân tính giết chết, bằng tình yêu vô bờ bến với mẹ và tinh thần dũng cảm, cả 5 anh em đã đoàn kết lại, sử dụng trí thông minh để giải cứu mẹ thành công, khiến nhiều người không khỏi cảm phục. 
Đinh Ngân (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)