Tour du lịch Mỹ kết hợp tiêm vaccine: Giá chát, chất lượng có đảm bảo?

Google News

Với giá xấp xỉ 50 triệu đồng, tour du lịch Mỹ kết hợp tiêm vaccine COVID-19 được cho là chỉ phù hợp với các đối tượng khách hàng có điều kiện tại Việt Nam.

Lần đầu tiên tại Việt Nam một doanh nghiệp du lịch tung chương trình du lịch đến Mỹ kết hợp tiêm vaccine COVID-19. Đó là Công ty du lịch Hồng Ngọc Hà Travel.
Theo đó, tour du lịch được tổ chức dưới dạng Free & Easy, gồm vé máy bay đến Mỹ và phòng khách sạn tiêu chuẩn 3 sao trở lên; phí xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh Mỹ; lệ phí visa đi Mỹ; bảo hiểm du lịch và hướng dẫn viên hỗ trợ đăng ký, thủ tục tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Mỹ.
Với tour du lịch này, du khách Việt có thể chủ động tiếp cận các nguồn cung vắc-xin uy tín Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson.
Tour du lich My ket hop tiem vaccine: Gia chat, chat luong co dam bao?
 Việt Nam lần đầu tiên có tour đi Mỹ tiêm vaccine. Ảnh: Hồng Ngọc Hà Travel.
Chi phí thấp nhất cho một tour du lịch Mỹ kết hợp tiêm vaccine 8 ngày 7 đêm kết hợp tiêm vaccine Johnson & Johnson là 44,99 triệu đồng.
Trường hợp du khách có nhu cầu tiêm loại vaccine khác như Pfizer, Moderna, hay sử dụng thêm các dịch vụ khác, chi phí sẽ được tính toán lại.
Hiện, người nước ngoài đến Mỹ chỉ cần thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 trong vòng 72 tiếng trước giờ khởi hành và không cần cách ly tập trung.
Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết Pfizer có thể cung ứng khoảng 31 triệu liều vaccine cho Việt Nam với mức giá ưu đãi cho nước có thu nhập thấp, chưa bao gồm thuế, phí và các chi phí liên quan.
Vaccine Pfizer do hãng dược Mỹ Pfizer và hãng công nghệ sinh học Đức BioNTech phát triển. Cuối năm 2020, hãng công bố giá bán là 39 USD một liệu trình gồm 2 mũi tiêm (mỗi liều giá 19,5 USD). Tuy nhiên, hồi tháng 4/2021, ông Albert Bourla, Giám đốc điều hành (CEO) Hãng Pfizer, cho biết giá bán vaccine ở nước giàu như Mỹ và châu Âu có thể cao hơn; các nước nghèo có thể được mua với giá gốc.
Trước đó, nhiều nước như Malaysia, Thái Lan, Philippines, Mexico... đã đưa du khách đến Mỹ tham quan và tiêm vaccine, sau khi một số bang công bố chính sách mở cửa cho du lịch vaccine. Tờ Wall Street Journal ước tính đã có hàng trăm nghìn người đổ về Mỹ theo các chương trình này.
Tour du lich My ket hop tiem vaccine: Gia chat, chat luong co dam bao?-Hinh-2
 Nhiều nước đã đưa du khách đến Mỹ tham quan và tiêm vaccine. Ảnh minh họa
Tại Thái Lan, công ty My Journey Travel chào tour “du lịch vắc-xin COVID-19” trọn gói, hành trình 10 ngày bay tới California (Mỹ) với chi phí là 2.400 USD/người (khoảng 55,3 triệu đồng, chưa gồm vé máy bay). Hiện, đã có hơn 200 khách đặt chỗ. Mức giá trên bao gồm cả liều tiêm vắc-xin một mũi của hãng Johnson & Johnson.
Một công ty khác tại Thái Lan là Unithai Trip ở Bangkok cũng tung ra các gói tour từ 75.000 baht đến 200.000 baht (2.400 USD đến 6.400 USD, tương đương 55 đến 147 triệu đồng) cho hành trình bay tới San Francisco, Los Angeles và New York.
Mức giá 44,99 triệu đồng như trên được cho là chỉ phù hợp với các đối tượng khách hàng có điều kiện, bởi giá đó chưa bao gồm tiền ăn uống, đi lại, chi tiêu cá nhân tại Mỹ.
Hơn nữa, tùy mỗi loại vaccine mà phải chờ để tiêm mũi thứ hai. Với vaccine Johnson & Johnson thì chỉ cần tiêm một mũi, nhưng nếu muốn tiêm vaccine Pfizer khách phải chờ 20 ngày sau mới được tiêm mũi thứ hai.
Tiêm xong, khi về Việt Nam, du khách vẫn bị cách ly 21 ngày tại cơ sở cách ly và sau đó là 7 ngày theo dõi tại nhà theo quy định nhập cảnh hiện nay của ngành Y tế và các cơ quan chức năng. Như vậy, một chuyến du lịch kết hợp tiêm vaccine tại Mỹ hoàn chỉnh để có thể tiếp xúc với cộng đồng mất từ hơn 1 tháng tới gần 2 tháng, chưa kể chi phí cách ly khi về nước.
Maldives tiêm vắc xin cho khách du lịch
Maldives sẽ cung cấp vaccine ngừa COVID-19 cho khách du lịch quốc tế. Đây là sáng kiến mới để thu hút du khách nhằm phục hồi nền kinh tế Maldives, vốn phụ thuộc phần lớn vào du lịch.
Theo thông tin trên VOV, hiện tại, du khách đến Maldives phải cung cấp xét nghiệm PCR âm tính và bằng chứng đặt phòng khách sạn để được nhập cảnh. Bộ trưởng Du lịch Maldives Abdulla Mausoom mới đây cho biết, Cơ quan Bảo vệ Sức khỏe của Maldives sắp thông báo về việc dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh với những du khách đã hoàn thành việc tiêm chủng. Ngoài ra, nước này chuẩn bị triển khai chiến lược 3V "Visit, vaccinate, vacation" (Tạm dịch: Tham quan, tiêm chủng, nghỉ dưỡng) để thu hút và tạo thuận tiện cho du khách quốc tế.
Tuy nhiên, phía Maldives chưa quyết định về thời gian triển khai chương trình này. Chính phủ trước hết sẽ ưu tiên cho người dân, để đảm toàn toàn bộ được tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19. Khi quá trình đó hoàn tất, quốc gia này sẽ sẵn sàng tiêm chủng cho những vị khách nước ngoài đến tham quan, du lịch.
Cho đến nay, khoảng 53% trong số khoảng 530.000 cư dân của đảo quốc này đã được tiêm liều đầu tiên; trong số này bao gồm khoảng 90% nhân viên du lịch tuyến đầu. Không rõ du khách có phải chi trả cho vaccine hay không, nhưng vị lãnh đạo này nói rằng nguồn cung vaccine không phải là vấn đề với Maldives. Đảo quốc này nhận được tài trợ vaccine từ Ấn Độ, Trung Quốc và chương trình Covax của Tổ chức Y tế Thế giới; ngoài ra cũng đặt mua thêm vaccine từ Singapore.
*** Bài tuyên truyền thực hiện Nghị định 84/NQ-Cp ngày 29/5/2020 của Chính phủ.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)