Thanh Hóa tìm nhà đầu tư cho dự án 13ha tại huyện Quảng Xương

Google News

Nhà đầu tư dự án Khu dân cư mới Hồng Phong sẽ được khai thác kinh doanh 436 căn nhà ở trên tổng diện tích quy hoạch dự án 12,69ha.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hoá vừa công bố danh mục dự án kêu gọi nhà đầu tư quan tâm thực hiện dự án Khu dân cư mới Hồng Phong tại xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương.

Thanh Hoa tim nha dau tu cho du an 13ha tai huyen Quang Xuong
Dự án có diện tích 12,69ha tại huyện Quảng Xương - Ảnh minh họa, nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Quảng Xương 

Theo đó, nhà đầu tư được lựa chọn sẽ đầu tư xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật với quy mô diện tích đất dự án khoảng 12,69ha; Đầu tư xây dựng hoàn thiện các công trình hạ tầng xã hội, gồm: nhà văn hóa, trường mầm non. Sau khi hoàn thành các công trình này nhà đầu tư sẽ phải bàn giao lại cho nhà nước quản lý, sử dụng.

Đồng thời, nhà đầu tư được đầu tư xây dựng phần thô và hoàn thiện mặt trước 436 công trình nhà ở liền kề, biệt thự (bao gồm 402 căn liền kề, 34 căn biệt thự). Sau khi hoàn thành việc đầu tư dự án, nhà đầu tư được quyền khai thác, kinh doanh các hạng mục công trình đã đầu tư xây dựng.

Đối với 07 lô đất dự kiến tái định cư cho các hộ dân phải di dời phục vụ giải phóng mặt bằng. Sau khi đầu tư đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án, nhà đầu tư phải bàn giao cho nhà nước để bố trí tái định cư cho các hộ dân và sử dụng theo quy định.

Tổng số vốn đầu tư của dự án sơ bộ khoảng 910 tỷ đồng. Trong đó, sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự 876 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 33,8 tỷ đồng.

Về tài chính, nhà đầu tư tham gia phải đảm bảo vốn chủ sở hữu tối thiểu là 183 tỷ đồng (tương đương 20% tổng mức đầu tư dự án). Vốn chủ sở hữu được xác định trên cơ sở các số liệu tài chính của nhà đầu tư trong báo cáo tài chính của nhà đầu tư năm gần nhất đã được kiểm toán và Báo cáo tài chính giữa niên độ theo quy định của pháp luật đã được kiểm toán (nếu có).

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm được tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất.

Tiến độ thực hiện dự án không quá 3 năm kể từ ngày phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư hoặc chấp thuận nhà đầu tư.

Minh Quang

>> xem thêm

Bình luận(0)