Sản phẩm Serum INOD của Cty Huyền Phi “nổ” công dụng như thuốc đặc trị?

Google News

Sản phẩm Serum INOD Huyền Phi chỉ là sản phẩm mỹ phẩm, không phải là thuốc nhưng lại "nổ" công dụng như thần dược trên mạng xã hội.

Thời gian qua các bộ, ngành liên quan cũng như chính quyền các địa phương đã vào cuộc xử lý quyết liệt tình trạng doanh nghiệp quảng cáo thực phẩm chức năng, mỹ phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh, tạo hiểu lầm cho người dân.
Thế nhưng, tình trạng vi phạm về quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc giảm không đáng kể. Điển hình như sản phẩm Serum INOD Huyền Phi chỉ là sản phẩm mỹ phẩm, không phải là thuốc nhưng đang "nổ" công dụng có thể chữa bệnh như một loại thuốc rầm rộ trên mạng xã hội.
Cụ thể, theo thông tin phản ánh, sản phẩm Serum INOD Huyền Phi do Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi (có văn phòng giao dịch tại số 86 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội và số 5, đường D2, quận 9, TP HCM), chịu trách nhiệm đưa ra thị trường.
San pham Serum INOD cua Cty Huyen Phi “no” cong dung nhu thuoc dac tri?
Serum INOD Huyền Phi được quảng cáo công dụng gây hiểu lầm như thuốc. (Ảnh chụp màn hình).
Sản phẩm Serum INOD Huyền Phi được công bố là mỹ phẩm, không phải là thuốc. Tuy nhiên trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện những clip quảng cáo sản phẩm có tác dụng: Đặc trị bệnh hôi nách; đặc trị hôi nách số 1 Việt Nam; hết hôi nách vĩnh viễn; cách trị hôi nách; ngừa vi khuẩn gây mùi giúp da vùng nách, giúp da vùng nách chân, luôn khô thoáng, sáng mịn; Serum INOD thần thánh…
San pham Serum INOD cua Cty Huyen Phi “no” cong dung nhu thuoc dac tri?-Hinh-2
 Serum INOD Huyền Phi được công bố là mỹ phẩm nhưng "nổ" công dụng như thuốc "trị" được hôi nách? (Ảnh chụp màn hình).
Chẳng hạn, như trang facebook: Đặc trị hôi nách, hôi chân vĩnh viễn - Huyền Phi Shop, Đặc trị hôi miệng, hôi nách, hôi chân vĩnh viễn - Huyền Phi 97…
Thậm chí, tại một số trang mạng còn đăng tải video của một người phụ nữ tên Hoàng Huyền Phi, chia sẻ về sản phẩn Serum INOD, với công dụng như một loại thuốc chữa bệnh, khi đưa ra nhiều công dụng được thổi phồng.
“… Hôi nách từ kiếp này đến kiếp khác vẫn có thể chữa trị được…”, người phụ nữ Hoàng Huyền Phi khẳng định trong video.
San pham Serum INOD cua Cty Huyen Phi “no” cong dung nhu thuoc dac tri?-Hinh-3
Hình ảnh người phụ nữ tên Hoàng Huyền Phi xuất hiện trong video, chia sẻ về sản phẩn Serum INOD, với công dụng như một loại thuốc chữa bệnh. (Ảnh chụp màn hình).
Để tăng niềm tin cho khách hàng, các Fanpage Facebook, website được cho là của Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi còn liên tục đưa hình ảnh diễn viên Việt Anh, Trung “ruồi”, trong đó diễn viên Việt Anh làm Đại sứ, quảng cáo thương hiệu cho sản phẩm Serum INOD.
Ngoài ra, mỹ phẩm Huyền Phi còn sử dụng những hình ảnh của những người cho là đã trải nghiệm sản phẩm Serum INOD, đăng trên website nhằm tăng độ tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm này.
San pham Serum INOD cua Cty Huyen Phi “no” cong dung nhu thuoc dac tri?-Hinh-4
Hình ảnh diễn viên Việt Anh quảng cáo thương hiệu cho sản phẩm Serum INOD.
Theo giới thiệu, Serum INOD Huyền Phi đang được bán với giá 229 nghìn đồng/lọ dung tích 5ml; combo 2 Serum INOD khử mùi hôi nách, hôi chân là 550 nghìn đồng/lọ với dung tích 10ml.
Nhằm khách quan, đa chiều các thông tin liên quan, ngày 18/7/2022, phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống đã đến Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi (Văn phòng giao dịch tại số 86 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) để liên hệ và đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, đến nay (ngày 22/8/2022), Công ty này vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào.
Phóng viên cũng đã liên hệ với Sở Y tế Hà Nội về vụ việc nói trên nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)