Olympic Việt Nam đá bán kết, VTC thu “đậm” từ quảng cáo thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - VTC liên tục cập nhật mức giá quảng cáo trong các chương trình thuộc Đại hội Thể thao châu Á Asiad 2018 trên một số kênh của VTC theo hướng tăng mạnh, ước chừng mang về cho đơn vị này con số bạc tỷ.

Mới đây nhất, sau chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam trong trận tứ kết của môn bóng đá nam gặp Olympic Syria, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC đã phát đi thông báo đơn giá quảng cáo phát sóng mới trong các chương trình thuộc Đại hội Thể thao châu Á ASIAD 2018.
Theo báo giá của VTC, trong chương trình phát sóng trận đấu bán kết của môn bóng đá nam có đội tuyển Việt Nam diễn ra ngày 29/8 trên kênh VTC 1 và VTC 3, 30 giây quảng cáo có giá 450 triệu đồng; 20 giây có giá 337,5 triệu đồng; 15 giây có giá 270 triệu đồng và 10 giây có giá 225 triệu đồng.
Olympic Viet Nam da ban ket, VTC thu
 Bảng báo giá quảng cáo mới nhất của VTC. Ảnh: Dân Việt.
Mức giá này tăng gần gấp đôi so với mức giá quảng cáo trên VTC trong chương trình phát sóng trận tứ kết Olympic Việt Nam – Olympic Syria và gấp 3 lần trận Việt Nam gặp Bahrain.
Ở trận tứ kết OlympicViệt Nam gặp Syria, giá quảng cáo ở mức 250 triệu đồng cho 30 giây; 187,5 triệu đồng cho 20 giây; 150 triệu đồng cho 15 giây và 10 giây là 125 triệu đồng.
Ở trận Olympic Việt Nam gặp Bahrain của vòng 1/8, giá quảng cáo cao nhất được VTC chào bán là 150 triệu đồng cho 30 giây, 20 giây có giá là 112,5 triệu đồng, 15 giây giá 90 triệu đồng và 10 giây giá 75 triệu đồng.
Olympic Viet Nam da ban ket, VTC thu
Giá quảng cáo của VTC tăng mạnh khi Olympic Việt Nam tiến sâu tại Asiad. Ảnh: Zing. 
So với mức giá quảng cáo của Đài truyền hình Việt Nam VTV đưa ra cho trận chung kết giải U23 châu Á giữa Việt Nam và Uzerbekistan đầu năm 2018 thì mức giá mới nhất này của VTC cao gấp 1,5 lần. Ở trận Việt Nam - Uzerbekistan tại Thường Châu hồi đầu năm, giá quảng cáo cho 30 giây trên VTV là 300 triệu đồng.
Mức giá quảng cáo của VTC phát đi ngày 28/8 tương đương với khung giá quảng cáo được VTV chào ban đầu cho trận chung kết World Cup 2018 tháng 7/2018, trước khi điều chỉnh lên 800 triệu đồng cho 30 giây ngay trước trận đấu.
Việc thay đổi giá quảng cáo sau từng trận của VTC đã được đơn vị này thông báo ngay khi có bản quyền phát sóng Asiad 18.
Nhiều khán giả đang tò mò về con số doanh thu từ quảng cáo mà VTC đạt được sau khi có trong tay bản quyền phát sóng Asiad. Khán giả xem các chương trình phát sóng các trận đấu môn bóng đá nam có đội tuyển Olympic Việt Nam đều thấy rõ, thời gian trước khi diễn ra trận đấu, thời gian nghỉ giữa hiệp và thời gian kết thúc trận đấu đều kín đặc các quảng cáo với khoảng 35 phút quảng cáo trên tổng thời gian 2,5 tiếng phát sóng. Thử làm một phép tính đơn giản, ước tính, với mức giá của trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Syria là 30 giây = 250 triệu, quy ra 8,33 triệu/giây thì doanh thu quảng cáo của VTC đạt trong 1 chương trình phát sóng trận đá của Olympic Việt Nam ước chừng lên tới hơn 10 tỷ.
Và với mức giá 450 triệu/30 giây quảng cáo trong chương trình phát sóng trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc sắp tới, thì doanh thu quảng cáo của VTC có thể đạt khoảng hơn 30 tỷ.
Olympic Viet Nam da ban ket, VTC thu
Sức nóng từ các trận đấu của Olympic Việt Nam giúp VTC có nguồn thu quảng cáo "khủng". Ảnh: Vietnamnet. 
Đây mới chỉ là con số của 1 chương trình phát sóng trận bóng đá nam có đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu. Ngoài môn đá bóng nam, VTC còn tường thuật trực tiếp tất cả các môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội Thể thao châu Á Asiad 2018. VTC chia ra làm 4 loại chương trình để tính giá quảng cáo, đó là quảng cáo tại các trận bóng đá nam, lễ bế mạc, các môn thi đấu khác và trước/sau chương trình nhật ký ASIAD. Với các trận đấu không có đội tuyển U23 Việt Nam, giá quảng cáo cho 30 giây là 60 triệu đồng; 20 giây - 45 triệu đồng; 15 giây - 36 triệu đồng; 10 giây - 30 triệu đồng.
Trước đó, như báo giới đưa tin, với sự hỗ trợ của một số doanh nghiệp lớn, VOV và VTV chính thức mua được bản quyền phát sóng Asiad tại Việt Nam từ ngày 22/8. Nguồn tin của Zing.vn cho biết hợp đồng bản quyền phát sóng ASIAD 18 có giá khoảng 1,3 triệu USD. Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về ASIAD 2018, bản quyền tất cả sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018 tại lãnh thổ Việt Nam.
Những phép tính đơn giản cho thấy, khi mua được bản quyền truyền hình phát sóng Asiad 18, VTC đã thu được lãi “khủng” từ quảng cáo dựa trên sức “nóng” của các môn thi đấu tại Asiad nói chung và môn thi đấu bóng đá nam có đội tuyển Olympic Việt Nam nói riêng.
Trước mức giá quảng cáo mà VTC đưa ra khá cao và thay đổi liên tục, nhiều doanh nghiệp và khán giả xem đài cho rằng đơn vị này hoàn toàn xứng đáng có được nguồn thu bởi đã nỗ lực cố gắng đàm phán để thực hiện thành công thương vụ mua bản quyền Asiad phục vụ khán giả cả nước, động viên tinh thần thi đấu của các vận động viên Việt Nam tại sân chơi lớn của châu Á.
Khôi Nguyên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)