Ngôi nhà lụp xụp được hét giá hơn 35 tỷ nhờ xây bằng thứ này

Google News

Ngôi nhà làm bằng gỗ Phoebe zhennan quý hiếm, được gọi là gỗ "sợi vàng". Người ta cho rằng nó được xây dựng vào thời nhà Minh, từ năm 1368 đến 1644.

Nhìn bề ngoài, ngôi nhà này có thể trông giống như một ngôi nhà nông thôn bình thường, thậm chí là có vẻ hơi lụp xụp. Tuy nhiên, nó thực sự được làm bằng một trong những loại gỗ đắt nhất thế giới.

Ngôi nhà được xây dựng bằng gỗ Phoebe zhennan quý hiếm, từng được các hoàng đế Trung Quốc sử dụng và ước tính trị giá hơn 10 triệu Nhân dân tệ (hơn 35 tỷ VND). Nó được phát hiện gần đây ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc và được cho là xây dựng từ thời nhà Minh, từ năm 1368 đến 1644, tờ People's Daily Online đưa tin.

Ngoi nha lup xup duoc het gia hon 35 ty nho xay bang thu nay

Ngôi nhà rộng gần 300 m2 này được sở hữu bởi một người dân địa phương bình thường. Các chuyên gia cho rằng việc thấy được toàn bộ ngôi nhà được làm bằng Phoebe zhennan là cực kỳ quý hiếm. Loại gỗ này vốn nổi tiếng với ánh vàng óng ả khi được đánh bóng và đánh vecni.

Tên của nó trong tiếng Trung tạm dịch là “gỗ lụa vàng”. Ít nhất 30 khúc gỗ có đường kính 50cm đã được sử dụng để xây dựng ngôi nhà có vẻ ngoài khiêm tốn này. Toàn bộ tòa nhà hiện đã được chuyển đến bảo tàng và nó đang được tiến hành trùng tu.

Ngoi nha lup xup duoc het gia hon 35 ty nho xay bang thu nay-Hinh-2

Các hoàng đế thời nhà Minh làm ngai vàng cũng như đồ nội thất trong phòng ngủ từ loại gỗ này. Vì nó có khả năng kháng sâu bệnh tự nhiên nên cũng được ưa chuộng để làm quan tài. Người ta nói rằng nó có giá trị đến mức ngay cả khi bạn có một lượng vàng lớn, bạn cũng khó có thể mua được nó.

Vào năm 2013, một thương gia buôn gỗ đã cố gắng mua 8 cây Phoebe zhennan bằng cách sử dụng 22 ngôi nhà làm khoản cọc cho vụ thương lượng của mình. Lời đề nghị của ông ấy đã bị từ chối. Phoebe zhennan được coi là một loại cây gỗ có nguy cơ tuyệt chủng.


Theo Huy Nguyễn/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)