Mai chiếu thủy hình máy bay trực thăng độc, lạ

Google News

Cây mai chiếu thủy hình máy bay trực thăng độc lạ tại chợ hoa xuân TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang có giá bán 600 triệu đồng, đang thu hút sự chú ý của nhiều người chơi cây cảnh.

Cây kiểng hình máy bay trực thăng nói trên là loại mai chiếu thủy (hay còn gọi là mai chấn thủy, mai chiếu thổ) có tuổi thọ hơn 100 năm tuổi.

Mai chieu thuy hinh may bay truc thang doc, la

Cây mai chiếu thủy hình máy bay trực thăng độc lạ tại chợ hoa xuân TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang. Ảnh: L.H


Chủ nhân cây mai chiếu thủy hình máy bay là anh Nguyễn Văn Nail (quê ở TP.Cần Thơ) cho biết, để có được sản phẩm độc lạ này, anh đã phải tốn hàng chục năm chăm sóc cũng như tạo hình.

Hiện cây mai chiếu thủy hình máy bay trực thăng có đủ buồng lái (khoang trống có thể chứa 1 người ngồi vào), đuôi, cánh và chân máy bay. Theo quan sát, cây mai chiếu thủy có chiều cao hơn 4m, bề rộng khoảng 150cm (nhiều thân cây mai chiếu thủy ghép lại).

Theo anh Nail, buồng lái có thể chịu đựng trọng lượng hơn 150kg. Do cây mai chiếu thủy có hình dáng độc lạ, nên khi trưng bày tại chợ hoa xuân TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang đã thu hút sự chú ý của những người chơi cây cảnh.

Mai chieu thuy hinh may bay truc thang doc, la-Hinh-2

Cây mai chiếu thủy hình máy bay trực thăng có giá bán 600 triệu đồng. Ảnh: L.H

Anh Nail còn cho biết, tác phẩm tạo hình từ cây mai chiếu thủy của anh rất cân đối, nhìn đẹp mắt hơn khi nở hoa. Hiện giá bán thời điểm hiện tại là 600 triệu đồng.

Hồi 40 năm trước, anh Nail vô tình mua lại cây mai chiếu thủy nói trên từ một người dân ở Kiên Giang. Sau đó về chăm sóc và tạo hình dần dần.

Được biết, trong nhiều loại cây cảnh thì cây mai chiếu thủy được giới chơi cây kiểng nhiều nơi ưa chuộng. Để cây mai chiếu thủy có giá trị cao hơn, đạt đến trình độ cao về mỹ thuật, người chơi thường tạo tác theo nhiều dáng khác nhau. 

Theo Huỳnh Xây - Lê Hoàng/Lê Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)