Loạt “cậu cả” tài năng nhưng kín tiếng của đại gia Việt

Google News

Khác với nhiều người, những thiếu gia này không ngừng học hỏi, phấn đấu. Cuộc sống của họ không ồn ào xa hoa mà khá lặng lẽ, kín tiếng.

Nguyễn Hoàng Việt - Thiếu gia của Sơn Kim Group
Nhắc đến các gia tộc giàu có ở Việt Nam không thể bỏ qua gia tộc Sơn Kim với hàng loạt những thành tựu ở lĩnh vực bất động sản, truyền thông và bán lẻ.
Tuy nhiên, không giống những gia đình hào môn khác khi họ thường xuyên phô trương trên khắp các mặt báo, các thành viên của Sơn Kim Group luôn kín tiếng trước truyền thông .
Bên cạnh loạt dự án bất động sản dành cho giới siêu giàu, cư dân mạng còn đổ dồn vào Nguyễn Hoàng Việt - con trai lớn của Chủ tịch Sơn Kim Group - ông Nguyễn Hoàng Tuấn.
Loat “cau ca” tai nang nhung kin tieng cua dai gia Viet
 Nguyễn Hoàng Việt - con trai lớn của Chủ tịch Sơn Kim Group - ông Nguyễn Hoàng Tuấn. Ảnh: Nhadautu
Thiếu gia của Sơn Kim Group là sinh viên của trường Boston University (Mỹ) - Đại học đứng thứ 57 trên BXH các trường tốt nhất thế giới.
Từ nhỏ, Hoàng Việt đã thể hiện mình "có máu kinh doanh" không thua kém gì bà nội là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Sơn. Ngay sau khi tốt nghiệp ĐH, Hoàng Việt lập tức tham gia công việc kinh doanh của gia đình tại Massachusetts. Ngoài ra, Hoàng Việt cũng dần tiếp quản công ty khác của bà nội là SEAEDI Corp (tên viết tắt của Công ty Cổ phần Đầu tư, Phát triển Giáo dục Đông Nam Á) được thành lập từ năm 2005, đây là Chủ đầu tư của Trường THCS - THPT Duy Tân.
Con trai cả của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo
Thiếu gia Tommy Nguyễn là con trai cả của nữ tỷ phú hàng không Nguyễn Thị Phương Thảo. Ngày 7/8/2019, Tommy Nguyễn lần đầu xuất hiện trước truyền thông với tư cách nhà đồng sáng lập của startup công nghệ Swift 247, ký kết hợp tác với với Grab và Vietjet trong việc để dịch vụ chuyển phát siêu tốc qua đường hàng không.
Loat “cau ca” tai nang nhung kin tieng cua dai gia Viet-Hinh-2
 Tommy Nguyễn trong một lần hiếm hoi xuất hiện trước truyền thông. Ảnh: Nhadautu
Tommy cùng các cộng sự của mình đã tạo ra một nền tảng công nghệ giúp kết nối nhu cầu chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, hàng hóa với hệ thống logistics để giải quyết vận chuyển đơn hàng và tối ưu trải nghiệm khách hàng.
Hiện tại, thông tin về Tommy Nguyễn vẫn rất hạn chế. Tommy vẫn điều hành công việc từ xa và tiếp tục việc học tại nước Anh.
Trần Vũ Minh - con trai tỷ phú Trần Đình Long
Trần Vũ Minh – con trai Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long ghi dấu ấn đậm nét với quyết định đầu tư chứng khoán. Sau một năm, ông Minh đã có trong tay đến vài nghìn tỷ đồng.
Ngày 18/8/2021, thiếu gia Tập đoàn Hòa Phát đã mua thành công 5 triệu cổ phiếu HPG. Với giao dịch này, Trần Vũ Minh đã nâng số cổ phiếu đang nắm giữ tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) lên thành 69,8 triệu cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 1,45%.
Con trai tỷ phú thép cũng ít xuất hiện trước công chúng và theo lời kể của nhiều đồng nghiệp thì cậu là người chăm chỉ, thân thiện.
"Cậu cả" nhà cà phê Trung Nguyên
Những người con của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo khá kín tiếng cũng như hiếm khi xuất hiện trước truyền thông.
Trong sự kiện công bố Kỷ lục Thế giới cho Cà phê Robusta Việt Nam do bà Lê Hoàng Diệp Thảo tổ chức vừa qua, hai người con trai lớn Đặng Lê Trung Nguyên và Đặng Lê Bình Nguyên bất ngờ lộ diện. Đây là lần đầu tiên các con của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo xuất hiện công khai sau những phiên tòa tranh chấp tài sản 7.900 tỷ đồng của bố mẹ.
Loat “cau ca” tai nang nhung kin tieng cua dai gia Viet-Hinh-3
Đặng Lê Trung Nguyên (bên trái) và Đặng Lê Bình Nguyên (bên phải) lần đầu xuất hiện bên cạnh mẹ. Ảnh: Facebook 
Theo như bà Lê Hoàng Diệp Thảo, "cậu cả" Trung Nguyên năm nay đã 22 tuổi. Trong thời gian 2 bố mẹ đang giải quyết li hôn, Trung Nguyên đang học tập tại nước ngoài và chỉ "xuất hiện" thông qua những lời chia sẻ của mẹ vì ông Vũ không muốn làm ảnh hưởng tới cuộc sống của các con.
Đặng Lê Trung Nguyên cũng cho thấy bản thân là người ấm áp, hiểu chuyện. Tháng 3/2020, khi dịch COVID-19 tại Việt Nam có những diễn biến phức tạp, Đặng Lê Trung Nguyên đã dùng 80 triệu tiền tiết kiệm để mua cà phê tặng cho các y bác sĩ, các đơn vị ở tuyến đầu chống dịch COVID-19 như lời cảm ơn.
Dù vậy, những thông tin liên quan đến cậu cả Đặng Lê Trung Nguyên vẫn vô cùng ít ỏi.

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)