Lộ nghề nghiệp đầu tiên của dàn sếp quyền lực tại Shark Tank

Google News

Trước khi trở thành những doanh nhân thành đạt như hiện nay, dàn "cá mập" trong Shark Tank Việt Nam từng trải qua nhiều công việc khác nhau.

Từ khi Shark Tank Việt Nam lên sóng, dàn "cá mập" trở thành tâm điểm được nhiều khán giả ngưỡng mộ. Họ đều là những doanh nhân thành đạt, những nhà dầu tư thông minh.
Tuy nhiên, ít ai biết trước khi có được vị trí như hiện tại, các Shark đều trải qua những công việc khác nhau.
Shark Hưng: Nhân viên kinh doanh ô tô
Shark Hưng (doanh nhân Phạm Thanh Hưng) từng theo học trường Đại học Bách Khoa Hà Nội ngành đúc nhiệt luyện và tốt nghiệp kỹ sư cơ khí luyện kim.
Lo nghe nghiep dau tien cua dan sep quyen luc tai Shark Tank
Shark Hưng trong một chương trình Shark Tank Việt Nam. Ảnh: Shark Tank Việt Nam. 
Sau đó, Shark Hưng tốt nghiệp Đại học Quốc Gia Hà Nội, chuyên ngành ngôn ngữ Anh. Shark Hưng còn là Thạc sĩ Kinh doanh (MBA) - Trường Quản trị Kinh doanh, Viện Công nghệ châu Á (Bangkok, Thailand) với ngành học Quản trị kinh doanh Quốc tế, chuyên ngành Quản lý và Chuyển giao công nghệ.
Ra trường, Shark Hưng phụ trách hệ thống chất lượng dịch vụ của các hãng xe ô tô. Sau khi chia tay với các hãng xe lớn, Shark Hưng thử sức ở các vị trí như dịch vụ khách hàng, trưởng phòng kinh doanh, giám đốc phát triển chiến lược.
Shark Liên: cô giáo dạy Văn
Shark Liên vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm giáo dục. Theo sự hướng nghiệp của gia đình, học xong phổ thông, bà Đỗ Thị Kim Liên thi đỗ và học Khoa Ngữ văn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II.
Khi ra trường, Shark Liên trở thành một cô giáo dạy văn. Có thể nói, đây cũng là nghề nghiệp đầu tiên của Shark Liên.
Lo nghe nghiep dau tien cua dan sep quyen luc tai Shark Tank-Hinh-2
 Cô giáo dạy Văn là nghề nghiệp đầu tiên của Shark Liên. Ảnh: FBNV
Tuy nhiên, sau gần 3 năm đứng trên bục giảng, Shark Liên cảm nhận nghề giáo cao quý nhưng an toàn, không mang đến cơ hội được sáng tạo với một người phụ nữ mạnh mẽ. Điều này khiến nữ "cá mập" quyết định Nam tiến, thay đổi cuộc đời và tìm ra những bước tiến mới cho mình.
Shark Lê Đăng Khoa: nhân viên kinh doanh
Shark Khoa (tên thật Lê Đăng Khoa) trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nông nghiệp. Bố của anh là Chủ tịch Công Ty TNHH phân bón Ba Lá Xanh.
Lo nghe nghiep dau tien cua dan sep quyen luc tai Shark Tank-Hinh-3
 Shark Lê Đăng Khoa. Ảnh: Internet
Năm 22 tuổi, sau khi hoàn thành chương trình học ĐH tại Mỹ, Shark Khoa trở về Việt Nam với tấm bằng cử nhân tâm lý học. Về nước, anh đảm nhận vị trí nhân viên kinh doanh tại chính công ty phân bón của gia đình mình.
Sau khi làm việc cho công ty của gia đình được 4 năm, Lê Đăng Khoa bắt đầu tự mình khởi nghiệp.
Shark Lê Hùng Anh: Dừng học đại học để khởi nghiệp
Shark Lê Hùng Anh - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation, chính là "cá mập" mới của Shark Tank Việt Nam mùa 5.
So với dàn Shark trong chương trình, Shark Lê Hùng Anh là người bắt đầu khởi nghiệp sớm nhất.
Lo nghe nghiep dau tien cua dan sep quyen luc tai Shark Tank-Hinh-4
 Shark Lê Hùng Anh. Ảnh:  Shark Tank Việt Nam
Khi đang học năm 2 Đại học Bách khoa TP HCM, Lê Hùng Anh đã bắt đầu khởi nghiệp bằng những dự án như hệ thống dạy học trực tuyến, cửa hiệu Bác sĩ máy tính.
Thế nhưng, khi thấy vừa học, vừa làm không mang lại hiệu quả như mong đợi, Lê Hùng Anh quyết định dừng học và tìm một công việc để trau dồi kinh nghiệm làm việc thực tế và học hỏi về nhiều mô hình kinh doanh khác nhau.

Video: Shark Tank VN tập 13: Chê mô hình sẽ thất bại nhưng Shark Phú vẫn muốn rót tiền cho startup. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)