Lộ hình ảnh chế biến gà nướng hãi hùng

Google News

(Kiến Thức) - Cách chế biến món gà nướng bằng đèn khò khiến ai cũng kinh hãi. Hàng trăm chiếc đùi gà vứt trên mặt đất sũng nước được "hô biến" sang màu vàng ươm.

Mới đây, một trang mạng vừa đăng tải hình ảnh về công đoạn chế biến gà nướng vô cùng hãi hùng. Dù chưa có sự xác thực là những sản phẩm này có được bán tại các cửa hàng hay trên thị trường hay không song hình ảnh trên cũng đủ khiến nhiều người bức xúc. Bức hình cho thấy một người đàn ông thản nhiên dùng đèn khò lửa để nướng gà. Càng kinh hãi hơn nữa khi hàng trăm chiếc đùi gà bị vứt la liệt trên nền đất nhầy nhụa. Nhiều loại rá rổ, xô chậu song tuyệt nhiên không có chiếc nào được dùng để đựng thịt. Gà nằm xếp đống trên nền đất sũng nước. Cạnh đó là cánh cửa rêu mốc vì ngấm nước. Chỉ trong một thời gian ngắn, từ những chiếc đùi gà trắng, đã nhanh chóng chuyển sang màu vàng ươm bắt mắt.
Lo su that hai hung ve mon khoai khau ga nuong
Bức ảnh dùng đèn khò nướng gà đang gây "bão".
Ngay sau khi được đưa lên, bức ảnh này đã thu hút hơn 80.000 lượt xem và được chia sẻ trên các trang cá nhân với tốc độ chóng mặt. Trong đó, người đăng hình ảnh đã phải thốt lên đầy lo sợ: "Người này đang làm món gì vậy trời".
Hầu hết những bình luận về bức ảnh đều cảm thấy lo ngại và bất ngờ về cách chế biến này. Không ít người rùng mình, khó tưởng tượng được rằng món đùi gà nướng thơm vàng vẫn thường ăn lại được nướng trên nền nhà bẩn, ướt nhẹp nước. “Thật là kinh khủng, khuất mắt trông coi đây mà, không nhìn thấy cách nấu nướng nên khách hàng cứ thế ăn vào, rồi bệnh tật khi nào không hay, hỏi sao đồ nướng bây giờ dễ gây ung thư đến thế”.
Nhiều người cho rằng, việc dùng đèn khò để nướng thực phẩm được nhiều nhà hàng sử dụng vì tiết kiệm thời gian, lại không gây khói bụi ám mùi. Trong khi đó, các yếu tố đảm bảo an toàn vệ sinh đều bị ngó lơ vì lợi nhuận trước mắt.
Bức ảnh gây xôn xao này khiến các thượng đế không khỏi giật mình thon thót, nhớ lại hàng loạt hình ảnh nướng thực phẩm bẩn bằng đèn khò của các nhà hàng. Lợi dụng tâm lý “ham của lạ” của thực khách mà các gian thương, chủ quán ăn đã biến hóa thịt thú nuôi thành thú rừng để kiếm lời. Trong đó thịt lợn, nai, thỏ... vứt trên nền nhà bẩn, chỉ cần dùng đèn khò xịt lửa để "ngụy trang" thịt lợn nhà thành lợn rừng, có lớp da giòn, chắc, tăng giá bán lên gấp 2-3 lần.
Lo su that hai hung ve mon khoai khau ga nuong-Hinh-2
Để thịt lợn nhà biến thành thịt lợn rừng, thương lái dùng đèn khò để đốt lông con vật rồi cạo lớp da bên ngoài thế này cho có màu vàng ươm. Ảnh: VNP.
Cách chế biến cẩu thả, cộng thêm việc lạm dụng đèn khò nướng thực phẩm, không đảm bảo an toàn vệ sinh tiềm ẩn những nguy cơ cực kỳ nguy hiểm cho người tiêu dùng. Nhiều thành viên trên mạng muốn lên án, thậm chí có hình phạt thích đáng với những cơ sở chế biến thực phẩm bẩn như thế này, nếu cơ quan chức năng "bắt được tận tay" tang chứng, vật chứng.
Ngọc Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)