Khối tài sản của Roger Federer

Google News

Với sức ảnh hưởng vượt ra khỏi bộ môn quần vợt, ngay cả khi không ra sân, Roger Federer vẫn kiếm hàng chục triệu USD mỗi năm nhờ các hợp đồng quảng cáo và kinh doanh.

Tối 15/9, tay vợt Roger Federer tuyên bố giải nghệ trên trang cá nhân. Anh cho biết "đã cố gắng trở lại thi đấu", nhưng cũng "hiểu giới hạn của cơ thể mình". Tay vợt 41 tuổi nhận ra "đây là thời điểm để kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp".

Federer là một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử tennis. Anh kết thúc hơn 2 thập kỷ thi đấu với 103 danh hiệu, 310 tuần ở vị trí số một thế giới, trong đó có kỷ lục 237 tuần liên tiếp.

Theo South China Morning Post, Federer không chỉ là một huyền thoại trong làng banh nỉ, mà còn là tay vợt dẫn đầu về giá trị thương mại.

Trong hơn 20 năm thi đấu, anh đã kiếm về khoảng 130 triệu USD từ các giải thưởng và tích lũy khối tài sản khổng lồ từ những hợp đồng với các thương hiệu, bao gồm hợp đồng 10 năm trị giá 300 triệu USD với Uniqlo hồi năm 2018.

Khoi tai san cua Roger Federer

Khoi tai san cua Roger Federer-Hinh-2

Roger Federer ký hợp đồng thương mại với nhiều thương hiệu, từ hãng đồng hồ Rolex đến Uniqlo. Ảnh: Reuters.

Tay vợt kiếm nhiều tiền nhất

Ngoài Uniqlo, tay vợt 41 tuổi cũng ký hợp đồng với hãng đồng hồ Rolex, ngân hàng Credit Suisse, Wilson và Mercedes-Benz. Trong đó, Nike, Rolex, Credit Suisse, Jura và Wilson là những thương hiệu đã hợp tác với Federer trong hơn một thập kỷ.

Rolex ký hợp đồng quảng cáo trị giá 15 triệu USD với Federer không lâu sau khi anh giành Grand Slam đầu tiên. Mỗi khi nâng cúp vô địch, tay vợt đều mang một chiếc Rolex.

Riêng Nike đã gắn bó với tay vợt Thụy Sĩ 21 năm. Vào năm 2008, hợp đồng tài trợ 10 năm giữa anh và Nike có giá trị lên tới 120 triệu USD.

Tay vợt cũng nắm giữ cổ phần đáng kể trong On - thương hiệu giày chạy bộ của Thụy Sĩ được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái.

Các đôi giày của On có giá bán trung bình 200 USD/đôi và được Federer góp ý tưởng sáng tạo. Từ khi hết hạn hợp đồng với Nike, anh thường đi giày của On khi thi đấu.

Khoi tai san cua Roger Federer-Hinh-3

Khoi tai san cua Roger Federer-Hinh-4

Căn hộ với tầm nhìn ra bến thuyền Dubai được Federer mua với giá 18 triệu USD hồi năm 2014. Ảnh: Alek Carrera Estates.

Hồi năm 2017, tay vợt còn ký hợp đồng với Barilla - công ty mì ống lớn nhất thế giới với doanh thu ước tính 3,7 tỷ USD. Nguồn tin của Forbes cho biết thương vụ kéo dài nhiều năm này trị giá khoảng 40 triệu USD.

Giá trị thương mại giúp anh thu về hàng chục triệu USD mỗi năm dù không chơi trận nào trong 2 năm qua vì chấn thương. Theo số liệu của Forbes, Federer đã kiếm khoảng 90 triệu USD trước thuế kể từ đầu năm 2022 nhờ các hợp đồng quảng cáo, kinh doanh và những hoạt động ngoài sân.

Thu nhập của anh bỏ xa tay vợt đứng ở vị trí thứ 2 là nữ vận động viên Nhật Bản Naomi Osaka với 56,2 triệu USD.

Năm ngoái, anh cũng đứng đầu làng quần vợt về thu nhập với 90,6 triệu USD, trong đó chỉ 600.000 USD là tiền thưởng từ các trận đấu.

Năm 2019, Federer bỏ túi tới 93,4 triệu USD, trong đó chỉ có 7,4 triệu USD là nhờ các giải đấu. Anh đã có tới 17 năm liên tiếp là vận động viên kiếm nhiều tiền nhất trong giới quần vợt.

Khối tài sản khổng lồ

"Roger Federer là một vận động viên xuất sắc. Anh đã định hình làng banh nỉ thế giới trong nhiều thập kỷ và giữ những thành tích đỉnh cao", ông Jens Thiemer - Phó chủ tịch marketing của Mercedes-Benz - nhận xét.

"Anh ấy là người đại diện lý tưởng cho thương hiệu của chúng tôi", ông khẳng định.

Theo giới quan sát, Federer trở thành vận động viên triệu USD nhờ tính chất toàn cầu của tennis. Thêm vào đó, người hâm mộ của làng quần vợt thường có thu nhập khả dụng đủ cao để chi tiền cho đồng hồ, ôtô, dụng cụ thể thao và các mặt hàng khác.

Khoi tai san cua Roger Federer-Hinh-5

Tay vợt Thụy Sĩ được coi là người đại diện lý tưởng cho Mercedes-Benz. Ảnh: Reuters.

Theo Insidesport, với mối quan hệ gắn bó cùng Mercedes-Benz, triệu phú banh nỉ sở hữu bộ sưu tập xe hơi gồm những cái tên như Mercedes-Benz SL, Mercedes E-Class Cabriolet, Mercedes Benz X Class, Mercedes- AMG G63...

Anh cũng nắm giữ nhiều bất động sản như căn hộ 18 triệu USD trong tòa tháp 50 tầng tại Dubai, biệt thự bằng kính trị giá 7,74 triệu USD ở Wollerau (bang Schwyz, Thụy Sĩ) được mua vào năm 2014.

Federer cũng dành tiền cho từ thiện. Anh đã thành lập một quỹ từ thiện mang tên mình để hỗ trợ các dự án giáo dục tại châu Phi. Kể từ khi thành lập, quỹ mang tên anh huy động được hơn 50 triệu USD và giúp đỡ 1,5 triệu trẻ em châu Phi.

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)