“Hung thần” phá hoại mùa màng thành đặc sản, giá hơn 300.000 đồng/kg

Google News

Thứ gây hại ngày nào nay đã trở thành sản phẩm dinh dưỡng cao cấp trên bàn ăn, giúp người nông dân “hái ra tiền”.

Sâu đậu (hay còn gọi là bọ đậu, ve đậu…) là ấu trùng của loài bướm đêm Clanis bilineata. Chúng có thân hình mũm mĩm, nhiều chân, chủ yếu ăn lá đậu nành, khoai lang và nhiều loại cây trồng khác. Do đó, nhiều nông dân thường coi chúng là “hung thần” phá hoại mùa màng.

“Hung than” pha hoai mua mang thanh dac san, gia hon 300.000 dong/kg

Tuy nhiên thời thế thay đổi, thứ gây hại ngày nào nay đã trở thành sản phẩm dinh dưỡng cao cấp trên bàn ăn, giúp người nông dân “hái ra tiền”. Sâu đậu hiện là đặc sản của một số vùng ở Trung Quốc như Giang Tô, Liên Vân Cảng và nhiều nơi khác. Các thực khách sành ăn cho biết, sâu đậu có vị rất ngon và béo ngậy như trứng.

Sâu đậu thường sinh sôi và phát triển chủ yếu vào mùa hè, sản lượng cực kỳ ít nên một đĩa sâu đậu có thể bán với giá hàng trăm, thậm chí lên đến hàng nghìn NDT (tương đương từ vài triệu cho đến vài chục triệu đồng) trong các nhà hàng.

“Hung than” pha hoai mua mang thanh dac san, gia hon 300.000 dong/kg-Hinh-2

Loài này có giá trị dinh dưỡng cao, hàm lượng protein vượt trội so với thịt gà, vịt, cá. Chúng phù hợp hơn với nhu cầu của cơ thể con người và là loại thực phẩm quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao. Hơn nữa, bọ đậu còn có tác dụng hỗ trợ tăng cường miễn dịch và hạ huyết áp. Ngày xưa, sâu đậu chỉ dùng để nuôi gia cầm, ngày nay thì chúng có thể được chế biến thành nhiều món chiên, xào hấp dẫn.

“Hung than” pha hoai mua mang thanh dac san, gia hon 300.000 dong/kg-Hinh-3

Nhu cầu lớn về sâu đậu khiến giá của chúng cũng ngày càng tăng cao. Ngày nay, ở các vùng nông thôn Trung Quốc thường có khá nhiều người chuyên thu mua sâu đậu. Mức giá thấp nhất là 100 NDT/kg, tương đương khoảng hơn 326.000 đồng.

Không chỉ có hương vị thơm ngon, sâu đậu còn có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe, bao gồm bổ thận, nhuận phổi, làm dịu cổ họng, thanh nhiệt, giải độc. Bên cạnh đó, giun đậu có rất ít cơ quan nội tạng mà gần như chỉ có da và vỏ, hầu hết đều là cấu trúc protein ăn được nên có thể hỗ trợ tăng cường sức khỏe dạ dày.

Theo Hương Nguyễn/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)