Hải sản “khuyết tật” hút dân Hà Nội: Ngon bổ rẻ hay hại sức khoẻ?

Google News

(Kiến Thức) - Do giá rẻ bằng một nửa nhưng chất lượng không kém hàng nguyên con đang bơi nên hải sản "khuyết tật" được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, mặt hàng này không có nhiều.

Bên cạnh hải sản tươi sống, các bà nội trợ ở Hà thành còn ráo riết lùng mua các loại hải sản bị thương, “khuyết tật”. Theo đó, các loại cua gạch, ghẹ “khuyết tật” là thiếu càng hoặc thiếu chân.
Cua, ghẹ khuyết tật này có giá rẻ chỉ bằng nửa giá, thậm chí rẻ bằng 1/3 hàng nguyên đang bơi.
Theo Vietnamnet, một khách hàng săn được lô cua gạch bị thương, “khuyết tật” mất chân loại 350gram/con với giá chỉ 50.000 đồng/con. Mua 5 con hết 250.000 đồng, bằng một nửa so với giá hàng thường.
Hai san “khuyet tat” hut dan Ha Noi: Ngon bo re hay hai suc khoe?
 Cua hoàng đế vẫn tươi sống, chỉ bị thương ở yếm có giá rẻ bằng nửa hàng nguyên con. Ảnh: Facebook.
Còn loại ghẹ “khuyết tật” mất 1 chân hoặc càng giá chỉ khoảng 130.000 đồng/kg, trong khi hàng đầy đủ chân giá phải 250.000-300.000 đồng/kg.
Chị Lan Anh (Hà Nội) cho biết, chị cũng có lần săn được cua hoàng đế có yếm bị thương với giá rẻ bằng một nửa so với hàng tươi sống. Chị Lan Anh nói: "Loại cua này vẫn là hàng tươi sống đang bơi, chỉ là bị thương ở yếm nên cửa hàng bán rẻ. Về tôi làm món hấp bia đơn giản để chấm muối chanh ớt, thịt vẫn chắc và ngọt".
Theo chị Lan Anh, với giá rẻ bằng nửa mà chất lượng cua, ghẹ "khuyết tật" vẫn không kém hàng nguyên đang bơi thì là lựa chọn hợp lý với nhiều gia đình.
Hai san “khuyet tat” hut dan Ha Noi: Ngon bo re hay hai suc khoe?-Hinh-2
 Hải sản "khuyết tật" vẫn có thịt dai, ngon.
Tuy nhiên, để mua được hải sản "khuyết tật" không hề dễ bởi loại hàng này không có nhiều. Cua, ghẹ trong quá trình vận chuyển không cẩn thận bị gãy chân, càng mới bị loại ra bán giá rẻ. Một ngày cũng chỉ có vài cân. Khách nào nhanh tay thì mua được. Các cửa hàng hải sản cũng không thể nhận đặt hàng trước vì không biết lúc nào mới có hàng loại, số lượng loại ra mỗi ngày cũng khác nhau.
Dù vậy, khi mua loại sản này, người tiêu dùng cũng nên chú ý, chọn mua cua, ghẹ vẫn còn tươi, tuyệt đối không mua hàng đã chết.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)