Giá vàng thế giới lập đỉnh mới, trong nước trầm lắng

Google News

(Kiến Thức) - Mặc cho giá vàng thế giới liên tiếp lên sát ngưỡng quan trọng 1.300 USD nhưng thị trường vàng trong nước vẫn có nhiều biến động. 

Tối 6/6, thị trường vàng thế giới tăng vọt và liên tiếp lên sát ngưỡng 1.300 USD. Tuy nhiên, ngay sau đó, giá vàng không thể phá tiếp ngưỡng này mà quay đầu giảm.
Chốt phiên giao dịch New York ngày 6/6, giá vàng giao ngay tăng hơn 14 USD, quanh mức 1.293,6 USD.
Gia vang the gioi lap dinh moi, trong nuoc tram lang
 Giá vàng thế giới tăng vọt nhưng vàng trong nước vẫn trầm lắng. Ảnh minh họa: Blogspot. 
Giá vàng giao tháng 8 chốt ngày cũng dao động quanh mức 1.297,4 USD, tăng khoảng 14,8 USD so với phiên giao dịch trước đó.
Theo các chuyên gia kinh tế, giá vàng thế giới đêm qua tăng vọt là do giới đầu tư tìm kiếm sự an toàn cho túi tiền trong bối cảnh bất ổn xảy ra nhiều nơi trên thế giới. Trước hàng loạt sự kiện xảy ra vào cuối tuần này, họ tìm đến vàng như một kênh đầu tư trú bão khi có bất ổn.
Ngoài ra, việc đồng USD suy yếu chạm mức thấp nhất trong 6 tháng cũng là nguyên nhân đẩy giá vàng thế giới tăng cao.
Trong khi đó, thị trường vàng trong nước tiếp tục trầm lắng. Đến đầu giờ sáng nay 7/6, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với so với phiên giao dịch chiều qua.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20.000 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 6/6.
Quy đổi theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới có giá hơn 35,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 0,8 triệu đồng/lượng.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)