Giá vàng hôm nay: Nhà đầu tư do dự, khó bứt phá qua 2.000 USD/ounce

Google News

Giá vàng thế giới khó có thể bứt phá vượt qua 2.000 USD/ounce trong thời gian tới, do các nhà đầu tư còn khá e ngại trước chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Giá vàng trong nước
Chốt phiên giao dịch 17/6, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,1 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,12 triệu đồng/lượng (bán ra).
Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,1 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,55 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,05 triệu đồng/lượng.
Gia vang hom nay: Nha dau tu do du, kho but pha qua 2.000 USD/ounce
Các nhà đầu tư e ngại trước chính sách tiền tệ của Fed. (Ảnh: Kitco) 
 
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay 17/6 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.958 USD/ounce.
Cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ trên Phố Wall đều không mấy tin tưởng vào thị trường vàng sau quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất nhưng báo hiệu khả năng có thêm hai đợt tăng lãi suất nữa vào cuối năm nay.
Theo các chuyên gia kim loại quý, do nhà đầu tư còn khá do dự, khiến giá vàng được dự báo khó có thể bứt phá vượt qua mức 2.000 USD/ounce trong thời gian tới.
Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho rằng kim loại quý thiếu đang thiếu động lực để kích hoạt một đợt tăng giá quan trọng hơn.
Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Barchart cảnh báo nhà đầu tư rằng, giá vàng trong thời gian tới sẽ giảm hoặc đi ngang. Theo đó, giá vàng tương lai sẽ duy trì ở mức cao nhất là 1.986 USD/ounce và mức thấp nhất là 1.953 USD/ounce và sau đó, giá vàng sẽ phải chờ đợi một đột phá rõ ràng hơn.
Dự báo giá vàng
Tuần qua, 24 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong đó 42% nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. Đồng thời, 21% cho rằng giá sẽ giảm và 38%, cho rằng giá sẽ giao dịch đi ngang.
Trong khi đó, 487 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 258 nhà đầu tư, tương đương 52%, dự đoán vàng sẽ tăng trong thời gian tới. 126 người khác, tương đương 26%, cho rằng giá vàng sẽ thấp hơn, trong khi 103 nhà đầu tư còn lạii, tương đương 21%, cho rằng giá vàng giao dịch đi ngang.
Theo Ngọc Cương/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)