Giá vàng hôm nay 26/6: Giá giảm, thời điểm tốt để mua vào

Google News

Giá vàng hôm nay 26/6 trên thị trường thế giới được dự báo giảm. Các chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm tốt mua vào để đầu tư dài hạn.

Giá vàng trong nước
Chốt phiên giao dịch 24/6, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,1 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,12 triệu đồng/lượng (bán ra).
Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,7 triệu đồng/lượng.
Gia vang hom nay 26/6: Gia giam, thoi diem tot de mua vao
Giá vàng thế giới được dự báo giảm trong thời gian tới. (Ảnh: Kitco) 
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay 24/6 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.920 USD/ounce.
Khảo sát của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall và Phố Chính cùng nhận định, giá vàng sẽ có xu hướng giảm trong thời gian tới. Các nhà phân tích dự báo, vàng có thể xuống mức 1.900 USD/ounce.
Đối với các nhà đầu tư dài hạn, thời điểm vàng giảm giá sẽ là cơ hội mua vào. Mối đe dọa về suy thoái kinh tế và thị trường chứng khoán đang không thu hút dòng tiền, nhà đầu tư dài hạn nên chuyển hướng sang vàng.
Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures nói, theo kinh nghiệm của ông, hiện là thời điểm tốt nhất để các nhà đầu tư mua vàng.
George Milling Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors hy vọng, các nhà đầu tư tận dụng lợi thế vàng giá thấp đề mua vào.
Dự báo giá vàng
Tuần qua, 22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Kết quả là 50%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. 41% cho rằng giá sẽ tăng và 9% cho rằng giá vàng đi ngang.
Kết quả thăm dò trực tuyến, 395 bình chọn tương đương 41%, cho rằng vàng tăng giá trong thời gian tới. 403 phiếu tương đương 42% nói giá vàng sẽ giảm. Còn lại tương đương 17%, cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.
Theo Ngọc Cương/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)