Giá vàng hôm nay 17/5: Giảm mạnh

Google News

Giá vàng hôm nay 17/5: Cùng chiều giá thế giới, vàng trong nước hôm nay tiếp đà giảm đến 100 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 17/5 là bao nhiêu? giá vàng Kitco, giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:
Giá vàng trong nước
Trước giờ cửa phiên giao dịch sáng nay 17/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100 nghìn đồng/lượng mua vào, bán ra so với phiên giao dịch trước đó.
Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50 nghìn đồng/lượng cả hai chiều.
Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC 66,50 – 67,10 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng cả hai chiều.
Gia vang hom nay 17/5: Giam manh
 Vàng trong nước hôm nay 17/5 tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 66,55 - 67,08 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 56,37 - 57,32triệu đồng/lượng, giảm 40 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.
Giá vàng thế giới
Trên thị trường quốc tế, theo kitco lúc 22 giờ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giảm 16,5 USD, tương đương 0,82% xuống 1.999,86 USD/ounce.
Chuyên gia cao cấp Matt Simpson tại Công ty Dịch vụ tài chính City Index cho biết, hiện thị trường còn lo ngại về việc các thành viên Fed không đề cao khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.
Gia vang hom nay 17/5: Giam manh-Hinh-2
 Giá vàng thế giới hôm nay 17/5 tiếp đà giảm khi đồng USD phục hồi
Ngày 15/5, các quan chức Fed đã báo hiệu rằng, họ vẫn cần duy trì lãi suất vẫn ở mức cao. Thậm chí nếu cần, Fed sẽ tiếp tục điều chỉnh lãi suất lên cao hơn do lạm phát có thể giảm chậm trong khi nền kinh tế chỉ có những dấu hiệu suy yếu tạm thời.
Lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của loại tài sản không sinh lãi như vàng, điều đó đẩy giá vàng xuống thấp hơn, dù kim loại quý được coi là hàng rào chống lại lạm phát và những bất ổn kinh tế. Việc vàng không thể duy trì trên mức cao kỷ lục trước đó cũng đã phần nào làm lung lay niềm tin của giới đầu tư.
Xu hướng giá vàng
Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Australia và New Zealand (ANZ), giá vàng đang hướng tới một phạm vi rộng từ 1.900 USD đến 2.100 USD, các nhà đầu tư ETF "thức dậy" trước nguy cơ suy thoái kinh tế mới.
Thời gian qua, dù giá vàng đạt mức cao kỷ lục, nhưng Chỉ số RSI không cho thấy mức mua quá nhiều. Các chiến lược gia hàng hóa của ANZ, Daniel Hynes và Soni Kumari cho rằng, giá vàng phải phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng là 2.062 USD để thấy một bước tiến đáng kể khác cao hơn.
“Việc vượt qua mức này có thể kích hoạt hoạt động mua kỹ thuật mới và giá có thể giao dịch trong mức khoảng 2.100 USD/ounce. Đồng thời, bất kỳ tâm lý diều hâu nào của Fed đều có thể kích hoạt một đợt bán tháo xuống còn 1.900 USD", Hynes và Kumari viết.
ANZ dự đoán, giá vàng sẽ đạt 2.100 USD/ounce vào cuối năm nay và 2.200 USD/ounce trong nửa cuối năm sau. Theo các chuyên gia ANZ, bất kỳ sự giảm giá nào cũng sẽ được các nhà đầu tư coi là cơ hội mua.
Một động lực mới quan trọng là nhu cầu ETF, cuối cùng đã công nhận giá trị của vàng trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế mới.
Theo Anh Hoàng/Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)