Cựu sếp Đất Lành sàm sỡ khách nữ Vietnam Airlines: Doanh nghiệp khốn đốn thế nào vì trùng tên?

Google News

(Kiến Thức) - Việc các doanh nghiệp trùng tên nhau không phải là hiếm ở Việt Nam, nó đã gây ra không ít tình huống dở khóc dở cười. Ví dụ mới đây là câu chuyện của 2 công ty Đất Lành khi một vị đại gia bất động sản bị tố sàm sỡ khách nữ trên chuyến bay Vietnam Airlines.

"Phát khóc" vì trùng tên công ty cũ của đại gia sàm sỡ khách nữ Vietnam Airlines
Liên quan đến vụ việc vị đại gia bị tố có hành vi sàm sỡ, quấy rối cô gái trên khoang hành khách hạng thương gia của máy bay Vietnam Airlines ngày 26/7, một doanh nghiệp khác tại TP HCM đã rơi vào cảnh khốn đốn do có trùng tên là Đất Lành.
Theo Zing, Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành có trụ sở quận Tân Bình, TP HCM do ông Nguyễn Văn Đực làm Phó giám đốc đã bị hiểu lầm. Trên trang facebook cá nhân của ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành, nhiều tài khoản bình luận băn khoăn 2 công ty cùng tên Đất Lành và đều hoạt động trong lĩnh vực bất động sản có mối liên hệ gì với nhau hay không. Trả lời, ông Đực khẳng định đây là hai doanh nghiệp khác nhau.
Cuu sep Dat Lanh sam so khach nu Vietnam Airlines: Doanh nghiep khon don the nao vi trung ten?
Một doanh nghiệp khác có tên Đất Lành đã bị nhầm lẫn với công ty của đại gia sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay. Ảnh: Vietnamnet.
Xác nhận với Zing.vn sáng 28/7, ông Đực khẳng định: "Hai công ty hoàn toàn biệt lập với nhau. Công ty kia làm nhiều lĩnh vực, có phân phối, bán nền nhưng chưa làm chung cư nào còn công ty của tôi chuyên làm chung cư".
Công TNHH Địa ốc Đất Lành do ông Đực làm Phó giám đốc có trụ sở quận Tân Bình, từng thực hiện các dự án nhà ở xã hội, nhà giá thấp. Trong khi đó, ông Vũ Anh Cường và Công ty Đất Lành từng bị một số khách hàng tố cáo vì có hành vi câu kết với một số đối tượng môi giới bất động sản huy động tiền của người dân dưới dạng hợp đồng góp vốn khi mua bán nền đất để chiếm đoạt tiền của các khách hàng.

Video: Doanh nghiệp dở khóc dở cười khi tỷ giá USD tăng. Nguồn: VTV24.

Kinh Đô bánh kẹo liên quan thế nào Kinh Đô xây dựng?
Hiện tượng các doanh nghiệp trùng tên hoặc gần giống tên nhau không phải là hiếm. Năm 2015, việc trùng tên giữa CTCP Kinh Đô (KDC) và CTCP Đầu tư Xây dựng Phát triển Kinh Đô (KinhDo TCI Group) đã ít nhiều gây nhầm lẫn và làm ảnh hưởng đến thương hiệu Kinh Đô.
Cụ thể, KinhDo TCI Group hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, bao gồm: xây dựng, đầu tư, phát triển dịch vụ, thương mại,.. tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội. Đây chính là chủ đầu tư của dự án Kinh Đô Tower tại 8B Lê Trực, từng gây xôn xao dư luận.
Trong khi đó, KDC hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm bánh kẹo, kem, sữa chua, mì ăn liền, dầu ăn, hạt nêm.
Chính vì tên gọi giống nhau mà lùm xùm tại dự án Kinh Đô Tower tại 8B Lê Trực khiến người tiêu dùng nghĩ ngay đến công ty Kinh Đô và các sản phẩm bánh kẹo Kinh Đô, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của doanh nghiệp này.
Sau đó, trong thông cáo phát đi, CTCP Kinh Đô (KDC) xác nhận đơn vị này không có bất cứ công trình nào đang được xây dựng tại quận Ba Đình.
Cty công nghệ khốn đốn vì bị nhầm là "con" công ty xây dựng
Theo Vietnamnet, khi giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Vinconstec 1 bị Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hà Nội bắt khẩn cấp, cũng là lúc lãnh đạo một doanh nghiệp khác đau đầu giải trình với các đối tác rằng Vinconstec 1 và Vinconstec là hai doanh nghiệp không liên quan gì đến nhau.
Ngay sau khi giám đốc Vinconstec 1 bị bắt, uy tín và hoạt động của Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển công nghệ Việt Nam ít nhiều bị nhiều ảnh hưởng vì một số đối tác nhầm tưởng Vinconstec 1 là công ty con của Vinconstec, J.S.C.
Loạt chuyện tương tự vẫn xảy ra...
Cách đó không lâu, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc CTCP Tập đoàn quốc tế Kim Đỉnh như ngồi trên đống lửa vì bỗng dưng bị “truy nã toàn quốc” trên... báo chí. Lý do chính bắt nguồn từ việc giám đốc Công ty TNHH Kim Đỉnh hoàn toàn không liên quan gì đến CTCP Tập đoàn quốc tế Kim Đỉnh.
Thậm chí, ngay cả việc tên viết tắt giống nhau cũng khiến doanh nghiệp mang tiếng oan. CTCP truyền thông quốc tế (Incom) đã bị nhiều khách hàng nhầm lẫn với CTCP tư vấn và đầu tư viễn thông tin học (Incom) trụ sở tại Minh Khai bị xử phạt do phát tán tin nhắn rác.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)