Bao nhiêu tiền sẽ được coi là giàu ở Mỹ

Google News

Cuộc khảo sát của một công ty tài chính cho thấy một người sẽ được coi là giàu ở Mỹ nếu có 2,2 triệu USD. Nhưng định nghĩa về một cuộc sống sung túc của mỗi người không giống nhau.

Bao nhieu tien se duoc coi la giau o My

Định nghĩa về sự giàu có của mỗi người không giống nhau. Ảnh: Bloomberg.

Bloomberg đưa tin theo một khảo sát của công ty tài chính Charles Schwab, một người cần sở hữu ít nhất 2,2 triệu USD để được coi là giàu ở Mỹ.

Dù vậy, 48% người được phỏng vấn cho biết họ đã cảm thấy sung túc, dù giá trị tài sản trung bình của nhóm này là 560.000 USD, thấp hơn đáng kể so với con số 2,2 triệu USD.

Kết quả cuộc khảo sát đi ngược với quan điểm cho rằng những người trẻ đang chật vật vì tiền bạc. Cảm giác sung túc phổ biến nhất ở thế hệ Y (những người sinh ra từ đầu thập niên 80 đến giữa thập niên 90 - đầu thập niên 2000) và thế hệ Z (những người sinh ra từ cuối thập niên 90 đến đầu thập niên 2010).

Ở thế hệ Y và Z, tỷ lệ này lần lượt là 57% và 46%. Nhưng đối với thế hệ X và thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh, những người thấy mình giàu có chỉ chiếm lần lượt 41% và 40%.

Thế hệ X là những người sinh ra từ năm 1965 đến năm 1980, còn thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh từ năm 1946 đến năm 1964.

Khi giá nhà đất tăng chóng mặt và lạm phát đẩy giá cả leo thang, người Mỹ cần sở hữu nhiều tiền hơn để thấy vững vàng về mặt tài chính, nhất là ở các thành phố có chi phí sinh hoạt cao.

Bao nhieu tien se duoc coi la giau o My-Hinh-2
 

Trên thực tế, sức mua của một người có thu nhập 6 con số thay đổi theo từng khu vực. Hoàn cảnh khác nhau của từng cá nhân, từ số người phụ thuộc, quyền sở hữu nhà đến nợ, có thể ảnh hưởng lớn đến cảm giác của họ về sức khỏe tài chính.

Chẳng hạn, SmartAsset - một công ty cung cấp thông tin tài chính tiêu dùng - đã khảo sát 76 thành phố lớn nhất nước Mỹ dựa trên câu hỏi: một người có thể giữ lại bao nhiêu tiền mỗi năm nếu kiếm được 100.000 USD.

New York nằm cuối cùng danh sách với thu nhập có thể giữ lại chỉ 35.791 USD. Đứng đầu bảng là Memphis (bang Tennessee) với 86.444 USD sau khi trừ thuế và chi phí sinh hoạt.

"100.000 USD - thu nhập 6 chữ số - dường như là một cột mốc lớn, nhưng nó còn phụ thuộc vào nơi các vị sinh sống", bà Susannah Snider, một chuyên gia lập kế hoạch tài chính tại SmartAsset, nhận định.

"Nghịch lý là mọi người thường định nghĩa về sự giàu có của bản thân không giống với những người khác", ông Rob Williams - Giám đốc quản lý kế hoạch tài chính và tài sản tại Charles Schwab - nhận định.

Một người có cảm thấy mình giàu có hay không còn phụ thuộc vào vòng tròn quan hệ của họ. Gần 50% người tham gia khảo sát cho rằng nếu họ có thể chi trả cho điều kiện sống tương tự bạn bè của họ, họ sẽ cảm thấy giàu có.

Hơn 1/3 những người sử dụng mạng xã hội có thói quen so sánh lối sống của mình với những gì người thân và bạn bè đăng tải trên Internet. Điều này rất phổ biến ở Thế hệ Y và Z.

Nhưng với nhiều người Mỹ, một cuộc sống đủ đầy không chỉ được thể hiện ở giá trị tài sản ròng.

Gần 2/3 người tham gia khảo sát tin rằng so với việc có nhiều tiền, một mối quan hệ lành mạnh với những người thân yêu sẽ mang lại cho họ cảm giác sung túc hơn.

70% cho biết "cảm giác giàu có" không đến từ số dư tài khoản ngân hàng, mà là việc không cần phải lo lắng về tiền bạc.

Theo Minh Châu/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)