AGM nói gì khi cổ phiếu trần 10 phiên dù thua lỗ và nợ lãi trái phiếu?

Google News

Giá cổ phiếu AGM tăng trần 10 phiên liên tiếp đến nay là do cung cầu trên thị trường chứng khoán, các quyết định giao dịch của nhà đầu tư đối với cổ phiếu AGM nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty.

CTCP Xuất Nhập khẩu An Giang (Angimex, HoSE: AGM) vừa có giải trình về việc giá cổ phiếu tăng trần 11 phiên liên tiếp từ 24/7 đến 7/8 để lên 12.650 đồng/cp trong phiên hôm nay, tức tăng 107%.
AGM noi gi khi co phieu tran 10 phien du thua lo va no lai trai phieu?
 Biến động cổ phiếu AGM trong thời gian qua
Theo AGM, hiện nay thị trường lúa gạo thế giới và Việt Nam vẫn đang tiếp tục biến động tăng giá do tác động từ cuộc xung đột Nga-Ukraina và ảnh hưởng của tình trạng thời tiết El Nino.
Bên cạnh đó, sau Ấn Độ thì Nga và các Tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất - UAE cũng đã cấm xuất khẩu gạo làm giá lương thực tăng vọt.
"Giá cổ phiếu AGM tăng trần 10 phiên liên tiếp đến nay là do cung cầu trên thị trường chứng khoán, các quyết định giao dịch của nhà đầu tư đối với cổ phiếu AGM nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty. Công ty không có sự tác động nào đến giá giao dịch của cổ phiếu AGM trên thị trường chứng khoán", AGM khẳng định. 
AGM noi gi khi co phieu tran 10 phien du thua lo va no lai trai phieu?-Hinh-2
 
Agimex được biết đến là doanh nghiệp có thâm niên tại tỉnh An Giang với 6 nhà máy cùng 4 kho lưu trữ. Công ty từng được Nguyễn Kim rót vốn trong chiến lược đầu tư mạnh vào mảng lúa gạo năm nào. Dù vậy, sau khi bị thâu tóm bởi nhóm Louis, Agimex đang thực hiện tái cấu trúc, giải quyết các dư nợ tồn đọng.
Việc thị giá AGM liên tục tăng trần trong bối cảnh cổ phiếu AGM đang bị hạn chế giao dịch từ 23/5/2023 do chậm nộp BCTC quá 45 ngày so với thời gian quy định.
Đồng thời, kết quả kinh doanh quý 2 của Angimex cũng rất bi thảm khi doanh thu sụt giảm tới 88% so với cùng kỳ, chỉ đạt 162 tỷ đồng. Gánh nặng chi phí khiến AGM chịu lỗ 33,6 tỷ đồng cao gấp đôi so với mức lỗ cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng đã là quý thứ 4 liên tiếp AGM kinh doanh thua lỗ.
Lũy kế 6 tháng, Angimex báo lỗ 67 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều so với con số lỗ 6,2 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này khiến cho mục tiêu có lãi 12 tỷ đồng trong năm nay của AGM trở lên khó khăn.
Tháng 6 vừa qua, Angimex cũng đã chậm trả lãi kỳ 5 của lô trái phiếu mã AGMH2223001 (có tổng giá trị 300 tỷ đồng) do không thể thu xấp được nguồn tiền thanh toán do tình hình sản xuất kinh doanh và tình hình tài chính còn nhiều khó khăn. 
Minh An

>> xem thêm

Bình luận(0)