4 điểm cần tránh khi mua nhà chung cư

Google News

Điều kiện sống của nhiều người hiện nay đã tốt hơn, nhiều người đều muốn mua nhà ở thành phố để định cư, yên tâm làm việc và tận hưởng sự tiện lợi của thành phố.

Điểm đầu tiên là không nên mua nhà có tầng quá thấp. Tất nhiên nhà có tầng quá thấp không những thuận tiện hơn, không cần đợi thang máy, không cần leo thang bộ. Tuy nhiên tầng thấp cũng nhưng cũng có nhiều nhược điểm.

4 diem can tranh khi mua nha chung cu

Vì hầu hết tầng 1 là những căn hộ gần với cây cối rậm rạp, vào những ngày mưa, nước mưa dễ thấm vào nhà khiến nhà rất ẩm thấp. Ngoài ra, tầng 1 cũng khá thiếu ánh sáng vì bị che khuất bởi cây cối cũng như nhà cao tầng bên trên.

Ánh sáng và thông gió tương đối kém cũng sẽ dẫn đến không khí không tốt, mùa hè dễ thu hút muỗi.

Đặc biệt, tầng một là nơi mọi người qua lại thường xuyên, rất ồn ào và không có không khí riêng tư, vì vậy không nên mua nhà quá thấp.

4 diem can tranh khi mua nha chung cu-Hinh-2

Điểm thứ hai là không nên mua căn hộ ở tầng trên cùng, vì tầng trên cùng tương đối cao và thông với mái nhà. Mái nhà nếu không chống thấm cẩn thận sẽ dễ bị dột, vào mùa hè nắng gay gắt, nhiệt độ tương đối cao nên sẽ nóng hơn.

Nếu căn hộ chúng ta mua tương đối cao mà bị cúp điện, cúp nước thì lúc này sẽ rất bất tiện. Vì không có thang máy nên đi cầu thang bộ sẽ rất lâu, chưa kể leo lên cao nên dù là mua sắm hay gọi đồ mang về đều rất bất tiện.

4 diem can tranh khi mua nha chung cu-Hinh-3

Điểm thứ ba là không mua căn hộ gần phòng hệ thống điều khiển tòa nhà. Bởi vì mỗi tòa nhà sẽ có một căn phòng điều khiển đặc biệt, nơi để máy móc, thiết bị, đây là căn phòng rất dễ xảy ra cháy nổ nếu tản nhiệt không tốt.

Ngoài ra, tiếng ồn của các thiết bị phát ra tương đối lớn cũng sẽ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của chúng ta. Đồng thời trong các thiết bị này cũng có thể sinh ra một số bức xạ, lâu ngày không tốt cho cơ thể con người.

4 diem can tranh khi mua nha chung cu-Hinh-4

Điểm thứ tư không nên mua là những tầng “không may mắn”. Điều này cũng dễ hiểu, giống như 4, 7, 13, 14… mà bạn đã thấy trước đây, đây là những tầng theo quan niệm phong thủy thì là những con số không may mắn. Vì vậy, đối với nhiều người bình thường, nếu không gặp phải điều gì đó quá đặc biệt thì tốt nhất không nên mua, cho dù những ngôi nhà này có tốt nhưng cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý của gia chủ, nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Nếu chúng ta định mua nhà, tốt nhất nên mua tầng tương đối vừa phải, không quá cao, dù mất điện vẫn leo lên được. Và ngôi nhà chúng ta mua nên có ánh sáng tốt hơn để sống thoải mái hơn. Và khi bạn mua nhà, tốt nhất nên tránh chọn một số tòa nhà có khoảng cách hẹp, nếu không, dù chúng ta ở nhà cao tầng hay thấp tầng, ánh sáng sẽ tương đối kém.

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)