Tiết lộ những khả năng phi thường của Kim Jong-un

Google News

Là một thần đồng, ngay từ nhỏ nhà lãnh đạo trẻ tuổi Triều Tiên Kim Jong-un đã biết bắn súng và lái xe.

 

Kim Jong-un là một người khôn ngoan, thành thạo trong các vấn đề quân sự và chính trị quốc tế. Là một thần đồng, ngay từ nhỏ Jong-un đã biết bắn súng và lái xe.
 
Đó là trích dẫn từ một bài báo trên tờ Chosun Sinbo thân Triều Tiên của Nhật Bản hôm 18/11 nói về một cuốn sách ca ngợi những kỹ năng xuất chúng của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un, do Đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên vừa xuất bản.

Tờ báo cho hay cuốn sách mô tả Kim Jong-un là một người khôn ngoan, thành thạo trong các vấn đề quân sự và chính trị quốc tế. Là một thần đồng, ngay từ nhỏ Jong-un đã biết bắn súng và lái xe.

Kim Jong-un có những khả năng phi thường, theo một cuốn sách vừa xuất bản.
Kim Jong-un có những khả năng phi thường, theo một cuốn sách vừa xuất bản.
Chosun Sinbo
nói rằng, đây là tập đầu tiên trong bộ sưu tập các cuốn sách tương tự ca ngợi nhà lãnh đạo trẻ tuổi này. Ông nội Kim Nhật Thành - nhà lãnh đạo sáng lập Triều Tiên có 100 tập sách viết về mình, trong khi người cha quá cố Kim Jong-il có 70 cuốn.

Hồi tháng 1 năm nay, truyền hình nhà nước Triều Tiên phát sóng một bộ phim tài liệu về Kim Jong-un, trong đó nói rằng ông là một sinh viên chuyên cần và hoàn thành luận văn tốt nghiệp về những thành tựu của ông nội Kim Nhật Thành.

Truyền thông Hàn Quốc cũng cho hay những huy hiệu mang hình nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được phân phát cho các quan chức chính phủ. Daily NK, website tin tức ở Seoul nói rằng việc phân phát này tới các quan chức tình báo cao cấp nhằm "thấm nhuần lòng trung thành" với nhà lãnh đạo. Việc đeo huy hiệu có hình lãnh tụ được xem như một nghĩa vụ ở Triều Tiên. Ngoài ra, chân dung của ông Kim còn được in trên các con tem kỷ niệm hồi tháng 8.

Báo Rodong Sinmun của đảng cầm quyền mới đây bắt đầu chạy một khẩu hiệu biểu ngữ mới ngay dưới góc phải trên cùng tờ báo, kêu gọi người dân tập hợp quanh nhà lãnh đạo tuyệt vời Kim Jong-un. Trước đó, báo này in một thông báo chung chung kêu gọi mọi người đoàn kết để đạt được các mục tiêu xã hội chủ nghĩa.
 
Theo LĐO
[links()]

Bình luận(0)