Sự thực khôi hài về nỗi sợ “mồm miệng” của Hitler

Google News

Khét tiếng là kẻ độc tài hiếu sát, vậy mà Hitler lại không chế ngự được nỗi khiếp sợ vô cùng ngớ ngẩn của mình - đi khám nha khoa.

- Kẻ độc tài khát máu Hitler phải mất 8 ngày do dự, đấu tranh tư tưởng chỉ vì một cuộc tiểu phẫu giản đơn. Hắn không thể chế ngự được nỗi khiếp sợ  lớn nhất của mình – đi khám nha khoa.

Trùm phát xít Adolf Hitler nổi tiếng là một trong những tên độc tài khát máu nhất lịch sử nhân loại. Đã có hàng triệu người Do Thái phải bỏ mạng vì kế hoạch tàn sát điên cuồng và cực đoan. Nhưng không hẳn kẻ hiếu sát lạnh lùng ấy chưa từng run sợ trước bất kỳ điều gì. Thực tế khôi hài là, Hitler vô cùng sợ đau và đi khám nha khoa là nỗi khiếp sợ lớn nhất với nhà độc tài. 

Tên độc tài sợ nhất là đi khám răng.
Nhà độc tài sợ nhất là đi khám răng.

Do dự suốt 8 ngày vì một cuộc tiểu phẫu

Hitler luôn mô tả bản thân là kẻ thống trị bất khuất, không run sợ trước bất kỳ ai. Nhưng thực tế, trùm phát xít chẳng thể che giấu sự sợ hãi của mình đối với việc khám răng.

Khi Menevse Deprem-Hennen viết cuốn “In Dentist Of The Devil” đã kể lại tường tận câu chuyện Johannes Blaschke – bác sĩ nha khoa riêng của trùm phát xít đã làm làm thế nào để khám răng cho Hitler - kẻ chúa sợ đau. Theo những tư liệu do chính Blaschke ghi chép lại cho thấy, chỉ mỗi một việc đơn giản là điều trị ống chân răng, Hitler cũng phải đấu tranh tư tưởng tới 8 ngày vì lý do thật giản đơn và nực cười – “không chịu nổi đau”.

Trước đó, cũng có một cuốn sách tiết lộ rằng, Hitler thậm chí đã nhổ răng vàng từ miệng phạm nhân trong trại tập trung người Do Thái để hàn răng, làm đẹp cho bộ nhá trong khoang miệng mình. Nhưng những ghi chép của Blaschke lại cho thấy, dù Hitler đã cho phép đám thuộc hạ của mình trồng răng vàng, nhưng bản thân hắn chưa từng làm vậy.

Sợ tiếp xúc với bác sĩ nha khoa

Deprem-Hennen tiết lộ, vào tháng 5/1945, phần lớn ghi chép về quá trình điều trị bệnh của Hitler đã bị thiêu hủy. Có điều, trong tay Blaschke vẫn còn rất nhiều tư liệu gốc. Từ những tư liệu gốc này, không khó để nhận ra, Blaschke cảm thấy tự hào vì được làm bác sĩ nha khoa cho Hitler.

Blaschke đã từng viết: “Ông ta (chỉ Hitler) nói, rất sợ phải ngồi trên ghế khám răng. Trong một hành động ám sát thất bại vào tháng 7/1944, phần mặt bên phải của Hitle bị trọng thương, hàm răng bên phải cũng bị vạ lây. Đây quả thực là một nỗi khổ với người vốn sợ đau đớn như Hitler”. Blaschke còn tiết lộ, hệ hô hấp của tên độc tài nhát chết này rất kém và hắn còn mắc bệnh về lợi.

Để làm rõ sự thực lịch sử, Deprem-Hennen đã lật giở lại những hồ sơ trị bệnh mà Blaschke chưa từng công khai. Những hồ sơ này chủ yếu là về Hitler và những tướng lĩnh cộm cán của hắn.

Trong cuốn sách của mình, Deprem-Hennen có nhắc tới chi tiết Blaschke là một đảng viên Quốc xã tương đối ngoan cố, máu lạnh. Khi nhổ răng vàng của các tù nhân trong trại tập trung Do Thái, Blaschke không có chút xót xa đồng cảm. Và “ngự dụng nha y” của trùm phát xít khét tiếng thế giới này đã qua đời vào năm 1957.

Hải Dịu (theo Sina, Cri) 

Bài đang đọc nhiều
Bị “thôi miên“ ở Việt Nam: Hạ Long kỳ bí (1) Bị “thôi miên“ ở Việt Nam: Hạ Long kỳ bí (1) Chuyện về nữ Việt Cộng làm rung chuyển Sài Gòn, nước Mỹ Chuyện về nữ Việt Cộng làm rung chuyển Sài Gòn, nước Mỹ Những vụ loạn luân chấn động trong cung đình Việt Nam (4) Những vụ loạn luân chấn động trong cung đình Việt Nam (4)
[links()]

 

Bình luận(0)