Bị “thôi miên” ở Việt Nam: Cổ kính và chọc trời (3)

Google News

Huế là một sự kết nối nhẹ nhàng với nền văn hóa xa xưa và lịch sử thăng trầm của Việt Nam.

Nếu Vịnh Hạ Long giúp giúp du khách thoát khỏi sự náo nhiệt của Hà Nội để trở về với thiên nhiên, thì Huế lại là một sự kết nối nhẹ nhàng với nền văn hóa xa xưa và lịch sử thăng trầm của Việt Nam.
 
[links()]

Thành phố miền Trung này từng là thủ đô của Việt Nam từ năm 1802 - 1945, nơi cư ngụ của các vị vua nhà Nguyễn. Nếu Hà Nội tự hào có sông Hồng thì Huế có sông Hương. Tên gọi của dòng sông có nghĩa là “hương thơm”, bắt nguồn từ sự tích người dân hai bên bờ nấu nước trăm hoa đổ xuống lòng sông, để làn nước thơm tho mãi mãi.

Bờ sông Hương cũng là nơi các vị hoàng đế sống cuộc sống xa hoa của mình. Một hành trình trên thuyền rồng sẽ dẫn bạn qua các thành lũy đồ sộ, chùa Thiên Mụ với ngọn tháp cao 7 tầng, những cung điện và lăng mộ hoành tráng của hoàng gia.

Nếu không gian lịch sử gắn liền với các vị vua của Huế khiến bạn cảm thấy nặng nề thì Hội An sẽ đem lại sự thoải mái với sự êm đềm của cuộc sống. Trong khi các đô thị dọc bờ biển của châu Á đang bị đô thị hóa thì thị trấn này vẫn giữ được dáng vẻ cổ xưa của mình.

Phố cổ Hội An.
Phố cổ Hội An.
Sự quyến rũ của Hội An nằm ở các ngôi chùa, bảo tàng xen kẽ với những gian hàng mỹ nghệ bắt mắt, các xưởng may, nhà hàng và chợ búa.

Đây là nơi lý tưởng cho những du khách ưa thích mua sắm. Bạn có thể bước vào một hiệu may, để các thợ may đo lường tỉ mỉ và vừa chờ đợi vừa quan sát họ thực hiện bộ trang phục của khách hàng một cách khéo léo.

Để đến được Hội An từ Huế, bạn sẽ phải đi trên các cung đường uốn khúc xuyên qua núi, chạy qua đèo Hải Vân, nơi có thể đứng ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của biển và núi. Trên đỉnh đèo còn một công sự cũ, là một trong những lời nhắc kỳ lạ về cuộc chiến tranh khốc liệt ở Việt Nam.

Nếu các địa điểm ở miền Trung gợi nhớ đến quá khứ thì TP Hồ Chí Minh, hay còn gọi là Sài Gòn hiện lên trẻ trung và hiện đại với những khu mua sắm có thể thỏa mãn nhu cầu của bất kỳ ai đối với hàng hóa phương Tây. "Đây là New York của Việt Nam", hướng dẫn viên Cường nhận xét khi chúng tôi đến gần khu trung tâm.

Nhưng chỉ mất một giờ lái xe từ trung tâm thành phố, những tiếng vọng quá khứ lại dội về từ địa đạo Củ Chi, căn cứ nằm dưới lòng đất của lực lượng giải phóng trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Đầy ngần ngại, tôi đã cúi người và len lỏi trong lối đi hẹp của lòng địa đạo như một con chuột chui vào hang. Đột nhiên, tôi cảm thấy mình như biến mất vào vực thẳm của một mê cung phức tạp, dường như là vô tận mà những người du kích đã tạo ra để lẩn trốn, cũng như phục kích và tiêu diệt kẻ thù.

“Đất nước của chúng tôi đã bị tàn phá bởi chiến tranh. Sau cuộc chiến, tát cả phải làm lại từ đầu. Tôi đã phải chịu đựng rất nhiều khi chiến đấu trong rừng và trong các đường hầm. Điều đó thật sự khủng khiếp", Cường cho biết. Anh từng là du kích trong một trung đoàn của Việt Nam chiến đấu chống lại Mỹ.

Chiếc xe chở chúng tôi trở về trung tâm thành phố. Những lá cờ đỏ với ngôi sao vàng ở tâm điểm đang tung bay phấp phới trên các tòa nhà cao tầng. Tôi bất giác nhớ tới bầu không khí rộn ràng ở quê nhà Nam Phi trong mùa World Cup vừa qua…

Thanh Bình (theo IOL)

Bài đang đọc nhiều
Ảnh hiếm về nụ cười Việt Nam thời chiến của RIA-Novosti Ảnh hiếm về nụ cười Việt Nam thời chiến của RIA-Novosti Tuyệt chiêu có được bầu ngực gợi cảm của các bà hoàng Tuyệt chiêu có được bầu ngực gợi cảm của các bà hoàng Bị “thôi miên“ ở Việt Nam: Lạ lùng gái Hà Nội (2) Bị “thôi miên“ ở Việt Nam: Lạ lùng gái Hà Nội (2)

Bình luận(0)