Bị “thôi miên” ở Việt Nam: Hạ Long kỳ bí (1)

Google News

Trên tờ IOL của Nam Phi, tác giả Lebogang Seale đã chia sẻ cảm xúc của mình về chuyến đi mà ông gọi là "Hành trình thôi miên ở Việt Nam".

- Trên tờ IOL của Nam Phi, tác giả Lebogang Seale đã chia sẻ cảm xúc của mình về chuyến đi mà ông gọi là “Hành trình thôi miên ở Việt Nam”.

Những những đỉnh núi đá vôi hiện ra không ngừng nghỉ như ma trận một cách đầy ngoạn mục khi con thuyền mảnh kiểu châu Á của chúng tôi lướt đi trên mặt nước màu ngọc lục bảo.

Đi xa hơn nữa, những con tàu nhỏ làm bằng gỗ ọp ẹp bọc những tấm bạt bạc màu phất phơ hiện ra tại vùng nước dưới chân các hòn đảo trầm mặc và u uẩn. Những “ngôi nhà” trên mặt biển là nơi bọn trẻ, nhiều đứa mới chập chững biết đi đang chơi đùa ngay bên mặt nước, trong khi cha mẹ đang làm các công việc gia đình.

Ngôi "làng nổi" này nhảy múa nhịp nhàng cùng mặt nước đang nổi sóng.

Làng nổi ở vịnh Hạ Long.
Làng nổi ở vịnh Hạ Long.

Đó chính là những khung cảnh ùa vào mắt tôi tại Vịnh Hạ Long của Việt Nam, nơi mà trước đây tôi chỉ được biết đến qua những thước phim khủng khiếp ghi lại cảnh máy bay Mỹ ném bom rải thảm, gây ra sự tàn phá và chết chóc không thể nào kể xiết.

Tôi lại nhớ về thời niên thiếu, khi tôi cũng các anh chị em của mình túm tụm trước một màn hình lớn trong ngôi nhà ở vùng nông thôn xa xôi và bị sốc với những gì được chứng kiến. Trong tâm trí tôi tràn ngập hình ảnh những người dân vô tội bị giết hại hoặc trở nên tàn phế, những người phụ nữ bị bạo hành dã man…

Nhưng giờ không phải là lúc để hồi tưởng về những bóng ma quá khứ nữa. Một đất nước Việt Nam rộng bao la đang trải ra ngay trước con mắt trần trụi của tôi, với một mê cung của những hòn đảo huyền bí phủ đầy cây cối.

Tôi đã phải tự dặn mình không để bị thôi miên bởi phong cảnh đẹp như tranh vẽ của Vịnh Hạ Long, vì tôi còn muốn khám phá vẻ đẹp bí ẩn và lộng lẫy của những hang động nằm trên các hòn đảo.

Từ những cồn cát chập chờn sóng biển leo lên lưng chừng núi đá, cửa hang khổng lồ, lồng lộng gió hiện ra trong sự choáng ngợp của du khách. Bạn sẽ đứng như trời trồng, sững sờ ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long đang trải ra trước tầm mắt.

Vào buổi đêm, những người thích trải nghiệm một cuộc sống của người địa phương có thể ngủ lại tại làng nổi. Những du khách như chúng tôi thì qua đêm trên một du thuyền sang trọng. Ngồi ở hàng ghế tầng trên của con thuyền là cách hoàn hảo để cảm nhận sự độc đáo và mê hoặc của không gian Vịnh Hạ Long.

Có thể nói Vịnh Hạ Long là một nơi lý tưởng để thoát khỏi cuộc sống cuồng nhiệt của Hà Nội - thủ đô của Việt Nam. Sau khi rời khỏi sân bay Nội Bài, tôi cảm thấy thích sự yên tĩnh của khu vực ngoại thành với mạng lưới đê điều hơn là phải bon chen trong khu vực trung tâm đông đúc…

Tiếp theo: Lạ lùng phụ nữ Hà Nội

Thanh Bình (theo IOL)

Bài đang đọc nhiều
Những vụ loạn luân chấn động trong cung đình Việt Nam (4) Những vụ loạn luân chấn động trong cung đình Việt Nam (4) Việt Nam đẹp choáng váng trên Asian Trip Việt Nam đẹp choáng váng trên Asian Trip Đi tìm mộ phu nhân Toàn quyền Đông Dương ở Việt Nam Đi tìm mộ phu nhân Toàn quyền Đông Dương ở Việt Nam

[links()]

Bình luận(0)