“Thách thức muối và băng” thú vui dại dột của tuổi teen

Google News

(Kiến Thức) - Trò chơi với muối và băng đang trở thành một trong những trò mua vui phổ biến trên cơ thể của giới trẻ. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo đây là một thú vui vô cùng nguy hiểm và đáng báo động.


Trò chơi với muối và băng đang trở thành một trong những trò mua vui phổ biến trên cơ thể của giới trẻ Mỹ. Các bác sĩ ở Detroit, Mỹ cảnh báo giới trẻ Mỹ đang tự làm bỏng cơ thể mình bằng đá và muối, đây là một vấn đề vô cùng nguy hiểm và cần được báo động khẩn cấp.

Dân chơi Teen Mỹ gọi đây là trò “Thách thức muối và băng”, những đoạn quay trò chơi nguy hiểm này đang xuất hiện đầy rẫy trên Youtube và các trang mạng xã hội. 

Chúng dùng muối và băng trà xát lên da gây ra những vết bỏng rộp nghiêm trọng trên cơ thể, thi xem ai có thể chịu đựng được lâu nhất.
Vết bỏng hình chữ thập được tạo ra từ thú vui chà xát băng và muối lên cơ thể cậu bé 12 tuổi

Tháng trước, một cậu bé 12 tuổi ở Pittsburgh đã dùng muối và đá để tạo vết bỏng hình chữ thập trên lưng cậu. Kết quả của trò chơi dại dột này là cậu bé này đã phải nhập viện để điều trị vết bỏng trong suốt nhiều tháng liền. Trong suốt thời gian nằm viện, cậu luôn luôn bị những cơn đau rát hành hạ, khiến cậu chỉ có thể nằm sấp.
 
Tiến sĩ Ariel Aballay Giám đốc Trung tâm bỏng Quốc gia Mỹ cho biết: “Nếu trò chơi nguy hiểm này kéo dài, vết thương sẽ nghiêm trọng hơn. Các bệnh nhân này chỉ trải qua trò chơi trong vài phút nhưng mức độ chấn thương đã ở cấp độ 3”.

Bác sĩ Ryan Shear tại bệnh viện Botsford cho biết: Một số trường hợp bệnh nhân đến bệnh viện với nhữnh vết bỏng rất nặng trên cơ thể. Thậm chí để cứu sống những bệnh nhân này ông đã từng phải cắt bỏ những phần bị bỏng nặng trên cơ thể họ để tránh nhiễm trùng. Các vết sẹo để lại trên cơ thể không thể xóa mờ.

Ngoài ra, giới trẻ Mỹ còn nghĩ ra những trò chơi nguy hiểm khác như việc nuốt một con cá vàng hoặc nuốt bột quế không dùng nước. Ít nhất một trường hợp phổi đã bị phá hủy hoàn toàn khi nuốt bột quế, một số khác để lại di chứng hen suyễn. Hay việc thi ăn kẹo bằng cách cho một nắm kẹo vào miệng cùng một lúc và cố gắng nuốt, trò chơi nguy hiểm này có thể gây nghẹt thở và tắc họng, theo cảnh báo của các cơ quan y tế.


H.L (Theo Huffingtonpost)

Bình luận(0)