Cảnh báo: Ăn bỏng ngô dễ gây bệnh tim

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học vừa phát hiện ra loại hóa chất có tên là perfluorootanoic ccid (PFOA), một loại hóa chất có trong bỏng ngô có liên quan đến bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra loại hóa chất có tên là perfluorootanoic ccid (PFOA), một loại hóa chất có trong thành phần chế tạo giấy gói thực phẩm, đồ nội thật, thậm chí cả áo mưa có trong bỏng ngô có liên quan đến bệnh tim mạch.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Y tế Công cộng West Virginia, Morgantown nghiên cứu dữ liệu trên 1.200 đối lượng và so sánh mức độ huyết thanh PFOA của họ với tỷ lệ mắc bệnh tim. Kết quả cho thấy, lượng PFOA trong máu càng lớn, nguy cơ bệnh tim mạch càng cao.
 

Các nghiên cứu trước đây chỉ ra mối liên quan giữa PROA với bệnh tim mạch trên động vật, đây là thử nghiệm đầu tiên về mối tương quan giữa huyết thanh PFOA trên con người.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Anoop Shankar cho hay: “Chúng tôi vẫn chưa biết chắc chắn rằng PFOA có phải là tác nhân gây bệnh tim hay không, hoặc có thể những người bị bệnh tim mạch có xu hướng nhiều PFOA trong máu hơn”.

Các tài liệu nghiên cứu trước đó chỉ ra PFOA là một chất gây ung thư, bệnh thận mãn tính mà mức độ cholesterol cao ở trẻ em và thanh thiếu niên.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

HL (Theo Foxnews)

Bình luận(0)