Bé sơ sinh suýt chết vì tẩy lông măng bằng thuốc lào

Google News

Cháu Trương Khánh N. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM trong tình trạng suy hô hấp với thở nhanh, thở rít và rối loạn tri giác.

- Cháu Trương Khánh N. (trẻ sơ sinh ở quận Tân Phú, TPHCM) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM trong tình trạng suy hô hấp với thở nhanh, thở rít và rối loạn tri giác.
 
 
Cách đó 2 giờ, người nhà có mang cháu đi tẩy lông măng ở lưng bằng cách lấy hỗn hợp thuốc lào và trầu cau chà lên lưng. Sau khoảng 30 phút thì cháu có tình trạng gồng người, li bì và khó thở nên được đưa vào bệnh viện. Qua thăm khám, xác minh nhiều khả năng cháu bị ngộ độc với nicotin có trong thuốc lào. Sau 4 giờ xử trí với thở oxy, rửa vùng da tại chỗ tiếp xúc với độc chất và điều trị nâng đỡ, cháu đã hồi phục dần, tỉnh táo, hết khó thở.

Lời bàn: Phụ huynh nên cảnh giác và tránh xa những tập tục, thói quen có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho con em của mình, cụ thể như dùng những loại thuốc để tẩy lông cho trẻ sơ sinh, điều này thật sự không cần thiết và dễ gây nguy hiểm cho trẻ.
BS Trần Văn Cường (Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM)

Bình luận(0)