Thực hư tỏi mọc mầm tốt hơn tỏi tươi

Google News

Vì sao tỏi mọc mầm được xem là thần dược cho sức khỏe muốn biết bạn hãy đọc ngay bài này.

Ngày nay các chuyên gia y tế cho rằng, tỏi mọc mầm có nhiều dinh dưỡng và công dụng đối với sức khỏe hơn tỏi tươi.
Khi những củ tỏi trong kệ bếp bắt đầu mọc mầm, thông thường mọi người sẽ ném bỏ bởi nghĩ rằng chúng đã bị hỏng, nếu ăn sẽ không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngày nay các chuyên gia y tế lại cho rằng tỏi mọc mầm có nhiều dinh dưỡng và công dụng đối với sức khỏe hơn tỏi tươi.
Thuc hu toi moc mam tot hon toi tuoi
Ảnh minh họa.
Theo báo cáo của một nghiên cứu do chuyên gia Jong-Sang-kim cùng các đồng nghiệp của ông ở Hàn Quốc đăng trên tạp chí Agricultural and Food Chemistry cho thấy tỏi mọc mầm chứa chất chống ô xy hóa mạnh hơn tỏi thường rất nhiều lần.
Theo ông Kim, tỏi rất dễ bị vi khuẩn, vi rút và côn trùng tấn công trong quá trình mọc mầm, nên buộc chúng phải tự sản xuất các chất hóa học gọi chung là phytoalexins để bảo vệ chính mình.
Các chất này rất độc với côn trùng và vi sinh vật, nhưng lại có lợi cho sức khỏe con người. Phytochemicals đẩy mạnh hoạt động của enzym và ngăn chặn các hoạt động dẫn đến sự hình thành mảng bám - tác nhân quan trọng dẫn đến bệnh tắc nghẽn tim, bảo vệ cơ thể khỏi các cơn đau tim.
Dưới đây là những điều bạn nên biết về loại "thần dược" tự nhiên này.
Khi tỏi đã mọc mầm không có nghĩa là nó đã bị hư hỏng. Bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để nấu ăn. Tuy nhiên, nếu thấy tỏi xuất hiện những đốm đen hoặc nấm mốc thì hãy vứt bỏ vì đó là dấu hiệu cho thấy tỏi đã bị bỏng.
Các chuyên gia y tế cho biết tỏi mọc mầm có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn tỏi thông thường. Giống như gạo, đậu và các loại hạt, tỏi càng già, các chất dinh dưỡng bên trong nó càng nhiều.
Tỏi mọc mầm giúp đẩy mạnh hoạt động của enzyme và ngăn chặn các hoạt động dẫn đến sự hình thành mảng bám ở thành động mạch - tác nhân quan trọng dẫn đến bệnh tắc nghẽn mạch vành, bảo vệ cơ thể khỏi các cơn đau tim.
Tỏi mọc mầm giúp đẩy mạnh hoạt động của enzyme và ngăn chặn các hoạt động dẫn đến sự hình thành mảng bám ở thành động mạch (Ảnh minh họa)
Tỏi mọc mầm tạo ra phytochemicals,chất này có thể hạn chế sự lan rộng của một số loại ung thư nhất định. Ngoài ra, tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống lại các gốc tự do.
Nếu khả năng miễn dịch của bạn kém hoặc bạn đang bị cảm lạnh, bạn có thể thêm tỏi mọc mầm vào khẩu phần ăn của mình vì nó giúp tăng cường hệ miễn dịch. Sử dụng tỏi mọc mầm 5 ngày là hiệu quả nhất để tăng cường hệ miễn dịch.
Chống ung thư. Một số bằng chứng cho thấy tỏi mọc mầm là khắc tinh của bệnh ung thư. Sở dĩ có điều này là do trong quá trình nảy mầm, tỏi kích thích sản sinh chất phytochemical - có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư ác tính và ức chế hoạt động của các chất gây ung thư trên cơ thể.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)