Nỗi khổ của ông chồng sợ vợ “một phép“

Google News

Ngay đương lúc ăn cơm, vợ chồng cãi vã, bà Hải liền vớ ngay cái dép đi trong nhà vỗ vào mặt ông Minh, nhưng ông Minh chỉ dám làu bàu rồi bỏ lên nhà.

Ấy vậy mà ngày xưa ông bà yêu nhau lắm. Hồi ấy, ông Minh đẹp trai lại đi học Đại học giao thông về được nhận vào ngay Sở xây dựng thành phố làm nên con gái theo đuổi ông nhiều lắm. Vậy mà, cái hôm ông đưa bà Hải về ra mắt bố mẹ, họ hàng ai cũng ngạc nhiên, bởi trái ngược với ông Minh, bà Hải vừa ngăm đen, vừa cao lêu đêu.
Tuy bụng bảo dạ không ưng nhưng rồi bố mẹ ông Minh cũng phải đồng ý vì bà Hải lỡ có thai 3 tháng với ông Minh rồi. Mười năm đầu hôn nhân của hai ông bà khá hạnh phúc khi hai đứa con gái lần lượt ra đời. Ông vẫn đưa tiền về đều đều, bà cũng được lên chức vợ giám đốc. Cả nhà êm ấm thuận hòa.
Thế nhưng, rắc rối xảy ra từ cái ngày con gái đầu của ông bà tốt nghiệp cấp 3 và ông mất việc. Cơ quan giải thế buộc ông về hưu sớm. Ở nhà nhõn một năm không đưa được đồng nào về, ông Minh bị bà Hải chì chiết đủ điều.
Nghe bà chửi nhiều cũng chán ông quyết định chuyển hướng kinh doanh. Ông mở một cửa hàng nhỏ, cũng thuê kế toán, người bốc vác hẳn hoi. Nhưng vốn dĩ từ một người chuyên làm công ăn lương chuyển qua kinh doanh, ông không có kinh nghiệm quản lý và kinh doanh nên cửa hàng chẳng mấy chốc làm ăn thất bát.
Noi kho cua ong chong so vo "mot phep"
Ảnh minh họa. 
Hết sổ đỏ mảnh đất ông bà cho cắm vào ngân hàng, rồi vay mượn khắp nơi khiến ông Minh nợ như chúa chổm. Tiền lãi chả thấy đâu chỉ thấy tiền nợ ngày càng cao thêm và lời lẽ chửi bới của bà vợ ngày càng khủng khiếp hơn.
Bà Hải chửi ông Minh không tiếc lời, cũng chẳng phải đóng cửa bảo nhau mà bà chửi bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu. Bà cũng không tiếc dùng những từu ngữ khó nghe nhất để chửi. Vậy mà ông Minh vẫn nhu nhược cho qua, lại còn đem cả sổ lương hưu cho bà cầm để xoa dịu. Người ta bảo ông “đụt” ông cũng chịu đựng.
Vậy nhưng, ông Minh sống yên chẳng được mấy hồi. Cái cửa hàng mới mở chẳng được bao lâu đã phải tuyên bố phá sản, sang nhượng cho người khác. Tiền nợ thì chẳng trả được đồng nào. Chán nản ông chìm trong men rượu bia. Bà vợ sau khi cầm sổ lương được mấy tháng lại chứng nào tật nấy, chửi ông không ra gì. Đỉnh điểm có lần ngay giữa bữa cơm, ông với bà cãi nhau, bà cầm ngay cái dép trong nhà đang đi đánh đốp vào mặt ông. Tuy nhiên lúc đó có cả mẹ vợ và các con đang ngồi ăn nên ông Minh chửi lại mấy câu rồi bỏ lên nhà.
Được nước bà Hải càng làm tới. Bà đuổi ông về nhà ở quê sống để một mình bà độc chiếm cái nhà ở thành phố. Ông Minh mà về qua nhà, bà không bao giờ nấu cơm cho ăn. Ông Minh biết vợ quá đáng nhưng lại cũng nhắm mắt cho qua, nghĩ mình giờ không làm ra kinh tế đành chấp nhận. Với lại hai vợ chồng sống với nhau mấy chục năm, giờ lại có cả cháu ngoại rồi nên không chấp bà làm gì.
Thế nhưng, cây muốn lặng mà gió chẳng dừng, hôm rồi ông về qua nhà bà Hải đập ngay vào mặt ông cái tờ đơn ly hôn. Gần 60 tuổi, ông bị vợ bỏ, nhà bị vợ chiếm, con cái cũng quay lưng với ông theo mẹ bởi từ xưa đến nay tiền mà chúng ăn học toàn do một tay bà Hải đưa mà không biết rằng trong đó có rất nhiều công của ông Minh.
Từ một ông giám đốc chức quyền, nhà cao cửa rộng, con cái đuề huề giờ đây ông bị đá ra đường với hai bàn tay trắng. Ông còn nghe phong phanh, bà Hải đã có tình nhân mới ở bên ngoài trong lúc ông ở quê.
Trong cuộc sống không thiếu gì những người chồng nhu nhược, yếu đuối như ông Minh. Để "nhận diện" những người chồng như thế này, các cô gái có thể nhờ vào những "gạch đầu dòng" như sau:
Thiếu tập trung
Thiếu tập trung ở người đàn ông có thể là một triệu chứng dẫn đến các hình thức khác nhau của sự yếu đuối. Khi bắt đầu nhận thấy sự không thống nhất trong khả năng tập trung, đó là dấu hiệu đáng báo động cho bạn cần xem lại thái độ sống hàng ngày của mình.
Mất khả năng thể hiện bản thân
Đây là một điểm yếu có tác động mạnh làm suy sụp người đàn ông. Với đàn ông, khả năng thể hiện bản thân trong không gian và thời gian nào đó rất quan trọng. Nó tựa như một công cụ tâm lý của đàn ông trong việc tiếp cận các thách thức.
Sợ thách thức
Lúc người đàn ông thấy khó khăn khi phải đối đầu với thử thách, đó là một dấu hiệu lớn của sự yếu đuối. Nếu một người sợ khi phải đối mặt với trách nhiệm và thách thức của chính mình, thì anh ta không bao giờ có thể thành công dù nỗ lực hết mình.
Nói nhiều bất thường
Đương nhiên, nói nhiều không phải là bản chất của người đàn ông. Thái độ nói nhiều bất thường bộc phát ở người đàn ông cũng là một dấu hiệu của sự yếu đuối. Điều này sẽ khiến người đàn ông lãng phí thời gian cho các vấn đề không giá trị lắm cho cuộc sống hoặc sự nghiệp của chính mình.
Tôn thờ phụ nữ
Một người đàn ông hoàn toàn có thể gắn chặt đời mình với một người phụ nữ. Tuy nhiên, nó sẽ biến thành dấu hiệu của sự yếu đuối khi đàn ông để toàn bộ tâm trí và thời gian của mình nghiêng về một hay nhiều người đẹp. Đó là một trong những yếu tố khiến người đàn ông thất bại trong mọi khía cạnh cuộc sống.
Nghiện rượu
Một người đàn ông có liên quan đến việc dùng rượu cho thấy dấu hiệu lớn của sự yếu đuối. Nghiện rượu kiểm soát tâm trí và hành động của đàn ông. Ngoài ra, nó cũng ảnh hưởng lên cách nghĩ và hành vi của nam giới.
Theo lily/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)