Dược phẩm Euvipharm bị đình chỉ sản xuất thuốc vì nguyên liệu không chuẩn

Google News

(Kiến Thức) - Theo quyết định của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), Dược phẩm Euvipharm bị đình chỉ sản xuất thuốc 3 tháng do sai phạm trong hoạt động sản xuất thuốc.

Cụ thể, quyết định số 242/QĐ-QLD ngày 09/6/2016 của Cục trưởng Cục Quản lý Dược về việc tạm đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc đối với Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm (địa chỉ: ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày ký ban hành Quyết định này.
Lý do Dược phẩm Euvipharm bị đình chỉ sản xuất thuốc 3 tháng là đã sử dụng nguyên liệu làm thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ để sản xuất thuốc; Kiểm nghiệm nguyên liệu làm thuốc không đúng theo tiêu chuẩn đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Điều đáng nói, mặc dù đã biết rõ nguyên liệu không rõ nguồn gốc sau khi đã thẩm tra từ các nhà cung cấp ở nước ngoài nhưng Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm vẫn dùng nguyên liệu này để sản xuất thuốc thành phẩm và bán ra thị trường.
Duoc pham Euvipharm bi dinh chi san xuat thuoc vi nguyen lieu khong chuan
Tạm đình chỉ sản xuất thuốc của Dược phẩm Euvipharm 3 tháng vì dùng nguyên liệu không chuẩn.
Quyết định xử phạt do TS Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược nêu rõ: "Cục quản lý Dược yêu cầu Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm nghiêm túc khắc phục các vi phạm, chấn chỉnh và nghiêm túc rút kinh nghiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc".
Việc xử phạt nghiêm khắc Euvipharm là việc làm quyết liệt của cơ quan quản lý nhằm đảm bảo chất lượng thuốc đến tay người bệnh. Đây cũng là cảnh báo đối với các đơn vị sản xuất và kinh doanh dược phẩm, cục Quản lý Dược đã và sẽ xử phạt nghiêm minh với những sai phạm về quản lý chất lượng thuốc.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, Cục Quản lý Dược đã ra quyết định phạt Công ty TNHH Nhất Nhất mức 30 triệu đồng do công ty này quảng cáo thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất không đúng với nội dung đã đăng ký. Đồng thời, Cục Quản lý dược cũng yêu cầu Công ty TNHH Nhất Nhất phải cải chính thông tin quảng cáo đúng với nội dung đã đăng ký. Được biết, đây là lần thứ 2 Công ty TNHH Nhất Nhất vi phạm về quảng cáo thuốc trong vòng 1 năm qua.
Linh Chi

Bình luận(0)