Xem tôm hùm tự mọc lại chân, móng vuốt trong 1 tháng

Google News

(Kiến Thức) - Khả năng phục hồi lại các chi chỉ trong một tháng của con tôm hùm Clawdia khiến các nhà khoa học choáng váng.

Một con tôm hùm bị mất bốn chân và cả móng vuốt đã gây sốc cho các nhà khoa học bởi khả năng mọc lại các chi nhanh chóng chỉ trong một tháng. Con tôm hùm được đặt tên là Clawdia, có rất ít cơ hội sống sót trong tự nhiên trước khi nó được tìm thấy. Con tôm được các ngư dân tìm thấy trong tình trạng bị tê liệt và mang thai, nhìn rất ốm yếu nhưng sau đó đã hồi phục đáng kể.
 Ảnh chụp con tôm hùm tại Trạm ấp trứng tôm hùm quốc gia hồi đầu tháng 11. 
Các ngư dân đã giao con tôm hùm cho các chuyên gia tại Trạm ấp trứng tôm hùm quốc gia (National Lobster Hatchery) ở Padstow, Cornwall, Anh chăm sóc. Con tôm được ăn rất nhiều thức ăn bổ dưỡng và sau khi đẻ trứng, nó đã hồi phục mạnh mẽ.
Con tôm hùm mọc lại bốn chân và móng vuốt chỉ trong một lần thay vỏ gây kinh ngạc cho các nhà nghiên cứu.
Tôm hùm Clawdia thay lớp vỏ cũ mới đây, cho thấy cơ thể đầy đủ bốn chân và móng vuốt phía trước bị mất trước đó. Tôm hùm có khả năng mọc lại chân và móng vuốt, nhưng thường chỉ xảy ra sau vài lần thay vỏ và mất rất nhiều thời gian. Nhưng Clawdia chỉ mất một tháng, và một lần lột xác đã mọc lại tất cả các chi.
Tiến sĩ, nhà nghiên cứu Carly Daniels cho biết: “Tất cả chân và móng vuốt con tôm mọc lại cùng 1 lúc, đó là điều không bình thường, rõ ràng là Clawdia có thể chất đặc biệt. Chúng tôi chưa bao giờ thấy một con tôm hùm có thể mọc lại bốn chân và móng vuốt chỉ trong một lần thay vỏ. Thật tuyệt vời”.
Duy Huệ (theo MR)

Bình luận(0)