Trâu đơn độc chống lại 7 con sư tử khát máu

Google News

(Kiến Thức) - Tại Khu bảo tồn Londolozi Game, Nam Phi, một chú trâu tách đàn đi tìm nước uống ở ven sông thì bất ngờ bị bầy sư tử tấn công.

Xem clip: Trâu đơn độc chống lại bầy sư tử

Dù đơn độc trước cả bầy sư tử nhưng con trâu tỏ ra rất bình tĩnh, không chút sợ hãi. Thấy trâu lạc khỏi đàn, bầy sư tử đói mồi thầm nghĩ đây là một con mồi béo bở và dễ dàng hạ gục. Bầy sư tử lao tới, nhảy lên lưng con trâu nặng khoảng gần 5 tạ, và cố gắng để vật ngã con mồi.
Bầy sư tử tấn công trâu rừng bằng cách nhảy lên lưng và cố gắng vật ngã con mồi nhưng không được.
Cuộc chiến giữa trâu và bầy sư tử kéo dài một tiếng đồng hồ. Mặc dù có những vết thương đẫm máu nhưng con sư tử cái vẫn không thể hạ gục được con mồi.
Con trâu vừa la ó gọi sự giúp đỡ của đồng loại vừa khiêu khích bầy sư tử. Lát sau, đàn trâu chạy đến giúp đồng đội và đàn sư tử buộc phải rút lui trong sự tiếc nuối.
Nhiếp ảnh gia Bessie Flewwelling cho biết: “Đó là một cuộc tấn công khủng khiếp và đáng sợ. Chúng tôi chỉ đứng cách đó khoảng 10m. Lúc đầu tôi có chút sợ hãi thay cho con trâu vì tưởng rằng nó sẽ chết dưới bầy sư tử. Thế nhưng, sự dũng cảm của con trâu trong suốt cuộc chiến đã làm tôi thật sự bất ngờ. Bầy sư tử thua cuộc cũng cho thấy chiến lược săn mồi của chúng vẫn còn non kém và thiếu kinh nghiệm". 
Hoàng Minh (Theo Mirror)

Bình luận(0)