Trang sức thủy tinh biển là gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trang sức thủy tinh biển có nguồn gốc từ chai lọ, mảnh kính... bị ném xuống biển, lâu ngày bị áp lực nước đánh vỡ, mài mòn và dạt vào bãi cát.

 
Hỏi: Xin hỏi, trang sức thủy tinh biển là gì? - Trần Gia Hân (Hải Phòng).
Ông Phan Đăng Định, Trung tâm trang sức PDJ, cho biết: Trang sức thủy tinh biển có nguồn gốc từ việc các loại thủy tinh như chai lọ, mảnh kính... bị ném xuống biển hay vịnh, sông. Sau thời gian bị áp lực nước đánh vỡ, mài mòn và dạt vào bãi cát. Các viên đá này có màu sắc, hình dáng đẹp nên được sử dụng để tạo ra đồ trang sức. Màu sắc của thủy tinh biển có giá trị khác nhau, dựa vào sự hiếm có của chúng. 
Ví dụ, thủy tinh biển màu đỏ được đánh giá cao sau khi tìm kiếm, trong khi màu trắng rất phổ biến và được coi là ít có giá trị. Thủy tinh có thể dễ dàng sử dụng cho tất cả các loại đồ trang sức với một mũi khoan nhỏ có thể được sử dụng để tạo thành lỗ trên kính cho mặt dây chuyền, vòng đeo tay hay hoa tai...  
PV (ghi)

Bình luận(12)

Minh Hiền

Liên Thanh

Cái này khác gì đồ mĩ ký đâu chứ, hàng Trung Quốc sản xuất rất nhiều mà.

Minh Hiền

lê thị thanh

Không nên dùng trang sức đeo bằng thủy tinh vì nó rất dễ vỡ và sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể hoặc nhẹ hơn sẽ gây đứt da chảy máu.

Minh Hiền

Tùng Tiến

Nghe tên thì khá thú vị và hấp dẫn nhưng liệu trang sức thủy tinh biển có phải do con người tạo ra và rộ lên vì nó được biển mài giũa tự nhiên không nhỉ?

Minh Hiền

Lung Linh

Mình đã thử search trên google để xem thực hư của trang sức này như nào nhưng có vẻ các hình ảnh mình thấy đều là sản phẩm của bàn tay con người hơn là của tự nhiên.

Minh Hiền

Thanh Tùng

Trang sức thủy tinh nó cũng giống như các trang sức phong thủy ấy nhỉ, khá đẹp và cái tên của nó nghe rất mĩ miều.

Minh Hiền

Na Dan

Nếu mà có trang sức thủy tinh biển tạo nên như vậy thì có lẽ màu đen và màu tím sẽ đẹp nhất. Màu đen sẽ độc đáo nhất cho mà xem, nó rất lung linh và huyền ảo.

Minh Hiền

Long Minh

Để nước biển hay sự bào mòn của nước lên thủy tinh tạo ra một kiệt tác trang sức đẹp thì có lẽ phải mất khá nhiều thời gian chứ đâu có thể nhanh chóng được.

Minh Hiền

Nhạc Vũ Nhân

Nghe có vẻ không hợp lý lắm nhỉ? Vậy thì bao lâu biển mới cho ra lò được một mảnh thủy tinh biển?

Minh Hiền

Nhung

Lần đầu tiên mình nghe thấy từ "trang sức thủy tinh biển" đấy. Không biết cái này bán ở đâu và có đắt không nhỉ?

Minh Hiền

Linh Nhi

Hẳn đây sẽ là món trang sức đắt giá vì thời gian làm ra nó phải tới vài năm hoặc cả chục năm đấy.

Minh Hiền

Toản

Có thật không nhỉ? Chai lọ mà vứt xuống biển thì có mà mấy chục năm nó vẫn nguyên là các cái lọ ấy, làm gì bị mài mòn đi được đâu.

Minh Hiền

Tùng Tiến

Thủy tinh thực chất nó là silicat, độ cứng cũng cao mà, cát muốn mài mòn nó đâu có dễ. Nên nếu bị sóng đánh vỡ ra để có miếng trang sức thì có lẽ mình nên lấy mảnh thủy tinh rồi dùng đá mài mà mài có khi có nhanh hơn ấy.