Thầy giáo lùn nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Chàng trai 22 tuổi người Ấn Độ đã trở thành giáo viên lùn nhất thế giới khi chỉ sở hữu chiều cao có 91cm.

 Mặc dù đã 22 tuổi, nhưng Azad Singh chỉ cao 91cm.

Azad Singh mắc một hội chứng đột biến gen hiếm gặp, khiến anh ngừng phát triển thể chất khi lên 5 tuổi và hiện tại chàng trai 22 tuổi này chỉ cao 91cm. Azad đang là giáo viên tin tại một trường nữ sinh ở Haryana, Ấn Độ. Tại đây, các học sinh nữ đều cao hơn thầy giáo Azad.

Để giảng bài cho học sinh, Azad Singh phải đứng trên một chiếc bàn mới có đủ chiều cao để viết trên bảng. Anh phải mặc quần áo được thiết kế cho những cậu bé 7 tuổi.Bởi vì Azad chỉ cao 91cm và nặng khoảng 14kg, nên chàng thầy giáo 22 tuổi được các nữ sinh đặt cho biệt danh là “Ngài tí hon”. Tuy nhiên, anh không cảm thấy phiên lòng khi được gọi với biệt danh này.

 Các học sinh nữ đều cao hơn thầy giáo Azad.

“Tôi không cảm thấy tủi thân, tôi đã đạt được những gì mơ ước. Mọi người đã đối xử với tôi khác rất nhiều sau khi tôi có việc làm”, Azad tâm sự.

Azad Singh có hai cô em gái. Cô em gái thứ nhất Laxmi, 19 tuổi, cũng mắc hội chứng đột biến gen giống Azad, nhưng bố mẹ không đủ tiền để tiêm hóc môn kích thích tăng trưởng cho Laxmi. Cô em gái út Suman, 15 tuổi, phát triển hoàn toàn bình thường.

Hiện tại, Suman đang học tại trường trung học nơi Azad Singh đang giảng dạy tại Gurgaon. Hàng ngày, Azad được em gái chở đến trường bằng xe máy.

 

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Minh Thiên (theo Daily Mail)

Bình luận(0)