Tàu hỏa đâm nhau vì ...rết ở Australia

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm con rết bò trên đường ray có thể là nguyên nhân gây ra vụ đâm nhau giữa hai đoàn tàu hỏa ở miền tây Australia.

Loài rết đen Bồ Đào Nha.
Vụ va chạm xảy ra một đoàn tàu hỏa đang vào ga tại Clarkson, miền tây Australia, thì bất ngờ đâm vào một đoàn tàu đang dừng. Vụ tan nạn đã khiến ít nhất 6 hành khách phải nhập viện để điều trị chấn thương.
Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do những con rết Bồ Đào Nha, sau khi các nhân viên phát hiện hàng trăm con rết chết bẹp trên đường ray tại hiện trường của vụ va chạm.
“Những con rết là một trong những yếu tố chúng tôi đang điều tra”, David Hynes, phát ngôn viên của Cơ quan vận tải công cộng miền tây Australia, cho biết. “Tàu hỏa có thể đã chạy với tốc độ cao qua những con rết trên đường ray. Những con rệt bị đè nát làm đường ray trở nên trơn trượt".
Những con rết Bồ Đào Nha thường ưa thích môi trường ẩm ướt như dưới đường ray tàu hỏa. Năm 2009, hàng nghìn con rết đã bò lên khoảng hơn 3 km đường ray gần Melbourne, miền nam Australia, khiến nhiều chuyến tàu phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ.
Loài rết đen có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha và vô tình được đưa vào Australia. Loài động vật này phát triển rất mạnh tại Australia vì không có kẻ thù tự nhiên.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)