Phát hiện hươu “ma cà rồng” quý hơn vàng ở Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - Loài hươu quý có răng nanh như ma cà rồng vừa được nhìn thấy ở những ngọn đồi của Afghanistan lần đầu tiên sau 60 năm.

Mùa Halloween đã qua, nhưng sự xuất hiện của loài hươu với răng nanh như ma cà rồng ở những ngọn đồi của Afghanistan vẫn khiến nhiều người khiếp vía.
 Hươu ma cà rồng với những chiếc răng nanh ma quái, nhưng không hút máu.
Tuy nhiên, thực tế thì những chiếc răng nanh ma quái của chúng không đáng sợ đến vậy. Răng nanh của hươu đực được sử dụng trong mùa giao phối để quyến rũ bạn tình và chống lại những con đực khác lăm le chiếm đoạt con cái, thay vì hút máu.
Loài hươu kể trên chính là loài hươu xạ Kashmir, có tên khoa học là Moschus cupreus, là một loài động vật có vú trong họ Moschidae, bộ Artiodactyla. Loài này được nhìn thấy lần cuối vào năm 1948 ở Afghanistan bởi các nhà khoa học Đan Mạch. Đây là lần đầu tiên loài hươu xạ được nhìn thấy sau hơn 60 năm. Theo kết quả cuộc khảo sát của Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã (WCS), hươu xạ Kashmir vẫn sống ở các khu rừng phía đông bắc Afghanistan. Nhóm khảo sát phát hiện ít nhất 5 con hươu có nanh, gồm một con đực trưởng thành và một con cái mẹ với một con hươu con.
Loài này có tuyến mùi hương có giá trị hơn cả vàng. 
Loài này bị đe dọa tuyệt chủng do mất môi trường sống và săn bắt trộm. Sinh vật có tuyến mùi hương quý giá có thể sử dụng trong sản xuất nước hoa và y học. Các tuyến mùi hương của nó là “nỗi thèm khát” của những kẻ buôn bán động vật hoang dã và được coi là có giá trị hơn cả vàng trên thị trường chợ đen.
Lưu Thoa (theo DM, BI)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Lancome

Lại thêm 1 loài được liệt vào danh sách cần được bảo tồn trước nạn săn bắt bừa bãi.

Minh Hiền

Bobby

Cặp răng nanh kia cũng là nỗi thèm khát của cánh thợ săn chứ không chỉ là tuyến mồ hôi đâu.

Minh Hiền

Han Bin

Mới nhìn còn tưởng là 1 sản phẩm ghép của photosop, hóa ra không phải.