Phát hiện "giọt nước" khổng lồ di chuyển trong đại dương

(Kiến Thức) - Con sứa bí ẩn mới được phát hiện ở Australia có hình dạng như một giọt nước khổng lồ, đường kính khoảng 1.5 m.

Loài sứa khổng lồ, bí ẩn dạt vào bãi biển phía nam của bang Tasmania, Australia, được một gia đình người dân sống ở đó phát hiện và báo cho các nhà sinh học biển.
 Với đường kính lên đến 1.5m, con sứa này còn to hơn cả người.
Con sứa này có đường kính khoảng 1.5m, là loài sứa lớn nhất từ trước tới nay từng được biết đến. Các nhà khoa học cho biết họ chưa biết nhiều về loài sứa này, chúng chưa được phân loại và không có tên. Tuy nhiên, loài mới này có liên quan đến giống sứa bờm sư tử, một trong những loài sứa lớn nhất ngoài đại dương.
Sinh vật bí ẩn được nhiều người miêu tả với nhiều cách khác nhau, có người ví nó như giọt nước khổng lồ, cũng có thể một chiếc bánh hamburger cỡ đại, và thậm chí là cả bông hoa khổng lồ…
Các nhà khoa học của tổ chức CSIRO (Tổ chức nghiên cứu Khoa học – Công nghiệp của Khối thịnh vượng chung) đã bắt đầu một dự án nghiên cứu nhằm xác định và đặt tên cho loài sứa này, nhưng những thông tin về tập quán sinh hoạt, khả năng sinh sản của loài này vẫn còn là bí ẩn.
Lưu Thoa (theo GM)