Nóng: Mỹ dùng UAV đặc biệt để... diệt muỗi

Google News

(Kiến Thức) - Vùng Florida (Mỹ) đang xem xét kế hoạch để tiêu diệt các côn trùng mang bệnh như muỗi bằng "phương tiện tự động không người lái", hay còn gọi là máy bay.

 Florida (Mỹ) đang cân nhắc một chiến thuật sử dụng “phương tiện tự động không người lái", hay còn gọi là "Maveric" UAV hoặc máy bay để tiêu diệt muỗi.
Thời tiết ẩm ướt khiến cho 2013 trở thành một năm hoành hành của loài muỗi trên khắp Bắc Mỹ. Loài côn trùng khiến người dân bang Florida hết sức lo lắng vì mầm bệnh chúng mang tới. Những cơn mưa mùa Hè không chỉ làm cho thời tiết Florida ẩm ướt mà còn khiến loài muỗi xuất hiện rất nhiều so với thông thường. Ngoài việc gây phiền nhiễu và đốt người ngứa, loài muỗi còn đe dọa sức khỏe cộng đồng với các bệnh như truyền nhiễm virus West Nile hoặc sốt xuất huyết.
Điều này khiến Florida cần tìm ra một giải pháp cấp bách và họ đang cân nhắc một chiến thuật hiện đại để tiêu diệt loài côn trùng hút máu này đó là sử dụng “phương tiện tự động không người lái", hay còn gọi là "Maveric" UAV hoặc máy bay.
Nếu được thông qua, người ta sẽ sử dụng máy bay không người lái (không phải là máy bay quân sự) để bắn hạ muỗi từ bầu trời. Những chiếc "Maveric" UAV này là máy bay do thám không vũ trang được thiết kế để thực thi pháp luật. Chúng sẽ sử dụng những chiếc camera hồng ngoại để tìm những vũng nước cạn nơi muỗi sinh sản để tiêu diệt.
Được biết, một chuyến bay thử nghiệm đã được lên kế hoạch vào ngày 26/8 ở Key West (Florida, Mỹ).
Nguyên Thảo (theo MNN)

Bình luận(0)