Những điều khó tin xảy ra khi con người chết

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có bao giờ tự hỏi, sau khi mình chết, có chuyện gì xảy ra với cơ thể mình chưa?

Các tế bào “tự mở”. Quá trình cơ thể con người bị phân hủy bắt đầu từ ngay sau khi chết. Khi tim ngừng đập, chúng ta sẽ trải qua hiện tượng “cái lạnh chết chóc”, tức là khi cơ thể của chúng ta giảm xuống cho đến khi nó bằng nhiệt độ phòng. Khi nó, máu có chứa nhiều axits hơn khi carbon dioxide được hình thành. Hiện tượng này làm các tế bào “tự mở”, giải phóng enzymes vào các mô. Chính quá trình này đã khiến cơ thể bị “ăn mòn” từ bên trong.
Cơ thể chuyển trắng-tím. Ngay sau khi mất, trọng lực đã kịp ghi lại dấu ấn của mình trên cơ thể người. Khi toàn bộ cơ thể trở nên trắng bẹch, những tế bào máu đỏ di chuyển tới những phần cơ thể tiếp xúc với đất gần nhất. Hiện tượng này xảy ra vì vòng tuần hoàn đã ngừng lại. Những đốm màu tím ở phần dưới cơ thể có thể cho chúng ta biết chính xác thời gian tử vong của nạn nhân.
 
Canxi khiến các cơ bị teo. Sau khi chết, cơ thể bị đông cứng và khó di chuyển. Hiện tượng này xảy ra rõ nét sau 3 đến 4 tiếng sau khi chết, đỉnh điểm là sau 12 giờ. Vì sao lại có hiện tượng này? Là vì trên màng của các cơ bắp có rất nhiều “ống bơm”, có tác dụng điều tiết lượng canxi. Khi những “máy bơm” này ngừng hoạt động, canxi làm các tế bào bị “ngập”, khiến cơ bắp bị teo và cứng.
Các cơ quan tự hủy. Sau khi bị đông cứng, cơ thể bắt đầu phân rã. Enzyme trong tuyến tụy làm cơ các cơ quan trong cơ thể bắt đầu tự hủy. Vi khuẩn sẽ cùng kết hợp với những enzyme này, biến cơ thể từ vùng bụng trở nên có màu xanh lá cây. Khi các vi khuẩn này tấn công chúng ta, nó giải phóng putrescine và cadaverine, tạo ra mùi kinh khủng mà chúng ta vẫn ngửi thấy.
 
Cơ thể bị bọc trong sáp. Sau khi bị phân rã, quá trình thối rữa khiến cơ thể biến thành những bộ xương. Tuy nhiên, trong điều kiện cơ thể có tiếp xúc với đá và nước, nó có thể tạo thành chất adipocere, một chất sáp, béo, được tạo thành khi các vi khuẩn phá vỡ các mô. Adipocere có tác dụng như một chất bảo quản tự nhiên các cơ thể bên trong.
Hiền Thảo(theo Mnn)

Bình luận(0)