“Ngọc ếch” đến “cát lợn“: Thực hư những vật thể lạ

Google News

Sau khi phát hiện ngọc ếch quý,anh Hiếu vào mạng tra cứu, so sánh thì thấy giống một vài viên ngọc quý đang rao bán với giá khoảng 32 tỉ đồng.

Những ngày qua, nhiều người truyền tai nhau tin một nhóm người có viên ngọc ếch quý.
Tin tức trên báo Thanh Niên cho biết, anh Nguyễn Văn Hiếu (ở xã Hòa Phong, H.Tây Hòa, Phú Yên) được cho là chủ nhân của viên "ngọc quý" này (được nhiều người gọi là "ngọc ếch").
“Ngoc ech” den “cat lon“: Thuc hu nhung vat the la
"Viên ngọc quý" khi đặt trên bàn tay. (Ảnh: TNO) 
Theo đó, cách đây chừng một tháng, Hiếu cùng nhóm bạn vào rừng Ea Sô thuộc H.Ea Kak (Đắk Lắk) để bẫy đú (dụng cụ dùng để bắt cá, ếch, rắn...) dọc suối và bẫy được một con ếch nặng 0,7 kg. Hiếu tặng con ếch cho nhóm bạn chuyên đi rừng và khi làm thịt ếch thì những người này phát hiện viên ngọc.
Khi anh Hiếu vào mạng tra cứu, so sánh thì thấy giống một vài viên ngọc quý đang rao bán với giá khoảng 32 tỉ đồng. Khi PV hỏi định bán giá bao nhiêu thì Hiếu nói “hơn 5 tỉ đồng” và cho biết đã có nhiều người tìm đến hỏi mua.
Trong đó, theo anh Hiếu, có người trả anh đến 1 tỉ đồng nhưng buộc phải vào TP HCM giám định thì mới mua. Vì sợ bị lừa nên anh không đi. Một người khác ở Hà Nội cũng trả giá hơn 1 tỉ đồng, dù đã đồng ý bán nhưng họ đã trở về công tác và chưa giao tiền. Hiện, anh Hiếu đang nhờ một người ở Gia Lai chuyên kinh doanh đá quý mai mối với khách hàng Trung Quốc để bán.
Báo Thanh Niên cho biết khi gửi các hình ảnh đã chụp cho một chuyên gia về ngọc thì ông này khẳng định: “Nếu ngọc nằm trong con vật thì không bao giờ có hình thù tròn như viên bi được, bề mặt bên ngoài phải có lồi lõm, không đều”.
Đến chiều 26/5, PV Thanh Niên tiếp tục gọi điện cho anh Nguyễn Văn Hiếu nhưng khác với lần gặp trước đó, "chủ nhân" viên "ngọc quý" bảo không biết, rồi tắt máy.
Trong khi đó, một lãnh đạo huyện Tây Hòa cho biết, có nghe dư luận xôn xao bàn tán về chuyện “viên ngọc quý lấy từ bụng ếch”, nhưng không rõ là có thật hay không vì chưa ai nhìn thấy mà chỉ nghe đồn thổi. Một nguồn tin cũng cho biết, phía cơ quan công an đang tìm hiểu vụ việc.
Thời gian gần đây, nhiều vụ việc phát hiện vật thể lạ trong bụng các loài động vật được đăng tải gây xôn xao cộng đồng. Trước sự vụ trên, câu chuyện "cát lợn" (vật thể lạ trong bụng lợn) có giá hàng chục tỉ đồng cũng khiến nhiều người "bán tín bán nghi".
Điển hình như trường hợp bà Đặng Thị Nhàn (xã Đại Cương, Kim Bảng, Hà Nam) khi mổ lợn bị điện giật chết đã phát hiện "khối u" nặng 2kg trong bụng lợn.
Khi người thân lên mạng internet để tìm hiểu thì biết trường hợp một gia đình ở Đan Phượng (Hà Nội) sở hữu vật thể lạ nghi “cát lợn" có hình dạng giống vật thể gia đình bà đang sở hữu và được đồn thổi có giá trị hàng tỉ đồng.
Theo kinh nghiệm của dân gian, thì vật thể lạ trên có thể là một loại thuốc rất quý hiếm có tên "cát lợn". Loại thuốc này được sử dụng trong đông y để chữa các bệnh về Tâm, Can. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có thông tin nào cụ thể có thể khẳng định đây là một vật có giá trị về y học, lẫn kinh tế.
Thạc sĩ, lương y Đa khoa Vũ Quốc Trung trao đổi trên báo Zing cho biết, trong đông y không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn. Do đó, thông tin cát lợn là vị thuốc quý có giá trị hàng tỷ đồng chỉ là tin đồn nhảm. Ông cũng cho hay, "vật thể lạ" được tìm thấy gần dạ dày lợn có thể là thức ăn không tiêu tích tụ lại.
PGS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách khoa Hà Nội), cũng cho biết chưa có công trình nghiên cứu về vật thể này. Ông khuyến cáo người dân không nên thổi phồng sự việc, tránh mất tiền oan.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)