Kỳ dị chú voi đen sì lạc lõng giữa bầy voi trắng

Google News

(Kiến Thức) - Chú voi có thân hình đen sì, nổi bật giữa bầy voi trắng đặc chủng, chơi đùa trong hồ nước ở sở thú tại thủ đô Naypyitaw của Miến Điện.

Voi đen không hề cảm thấy xa cách với đồng loại có ngoại hình đối lập với mình. 
Sống chung với sự khác biệt là điều không dễ dàng ngay cả với con người. Thế nhưng với chú voi con này, dù có thân hình đen sì, đối lập hoàn toàn với đồng loại trong bầy, nó vẫn dường như không để tâm.
Con voi đen dị biệt sống cùng gia đình voi trắng ở sở thú tại thủ đô Naypyitaw của Miến Điện. Gia đình voi trắng quý hiếm này được tập hợp lại từ những con được tìm thấy và bị bắt tại Myanmar từ năm 2001 đến năm 2010.
Chú voi có thân hình đen sì từ đầu đến chân. 
Trong lịch sử, voi trắng là biểu tượng của quyền lực hoàng gia và sự thịnh vượng. Nó cũng được xem là dấu hiệu thiêng liêng của sự may mắn, bình an và sự giàu có trong Phật giáo Miến Điện.
Những con voi trắng được tôn kính trong nhiều thế kỷ ở các nước Đông Nam Á như Miến Điện, Thái Lan và Lào. Nhiều người ở Miến Điện vẫn tin rằng con voi trắng chỉ xuất hiện ở những nơi Phật giáo hưng thịnh và nhà cầm quyền làm công tác quản lý công bằng.
Duy Huệ (theo DM)

Bình luận(1)

Minh Hiền

hòa

Chú voi này chắc bị đột biến gene rồi, cả đàn đều trắng duy chỉ có chú màu đen. Thật mừng là chú vẫn hòa nhập được với đàn.